ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

รังสิมันต์ โรม เดือด! โพสต์ยาว ถึงสว. ฟ้องประชาชน ว่า " คิดดูให้ดีเถิดครับ"


รังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ทวิตเดือดถึง สว.ปมฟ้องประชาชนที่มีความเห็นต่าง ในกระบวนการทำงานของสว. ระบุว่า

พวกท่านกล่าวหาว่าการที่ผู้คนออกมาประณามพวกท่านบ้าง ประกาศคว่ำบาตรธุรกิจทางบ้านของพวกท่านบ้างนั้นเป็นพฤติกรรมของอันธพาล แต่การที่พวกท่านรับเอาอำนาจนี้มาจากคณะรัฐประหาร คสช. ผู้ซึ่งเป็นที่สุดแห่งอันธพาล ผ่านกติกาที่เขียนขึ้นโดยคณะรัฐประหารเอง (ซึ่งเลิกอ้างเสียทีว่ามันผ่านประชามติโดยชอบแล้ว เพราะมันไม่เคยเสรี ไม่เคยเป็นธรรม ผมนี่แหละคือคนที่ถูกจับเพียงเพราะคัดค้านกติกานี้) แล้วเอาอำนาจนั้นมาทำให้เจตนารมณ์ของประชาชนกลายเป็นไร้ค่า ประชาชนที่ควรเป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดกลับต้องมาคุกเข่าอ้อนวอนพวกท่าน หากใครยังแข็งขืนยืนท้าทายก็งัดเอาเครื่องมือทางกฎหมายที่พวกท่านถนัดมาเหยียบซ้ำอีกทีหนึ่ง เช่นนี้แล้วพวกท่านยังกล้าเรียกผู้อื่นว่าเป็นอันธพาลได้อีกหรือ? ยังกล้าคิดว่าตัวเองเป็นผู้ดีมีอารยะได้อีกหรือ?

หากพวกท่านลองหันไปมองเพื่อน ส.ว. อีก 13 ท่านที่ลงมติเห็นชอบให้กับคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ดูสักนิด ใน 13 ท่านนั้น ไม่มีใครสักท่านเลยที่บอกว่าคุณพิธาเป็นคนดีเลิศประเสริฐศรีไร้ที่ติทั้งปวง ไม่มีใครสักท่านเลยที่บอกว่าเห็นด้วยกับนโยบายแก้มาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล แต่พวกเขาก็ยังลงมติเห็นชอบให้ นั่นก็เพราะพวกเขาเหล่านั้นยังเห็นหัวประชาชน ยังยอมรับในเสียงของประชาชน และตระหนักดีว่าถึงแม้ตัวพวกเขาเองจะมีที่มาและอำนาจที่ไม่เป็นปรกติตามระบอบประชาธิปไตย แต่พวกเขาเลือกได้ที่จะใช้อำนาจนั้นเพื่อเปิดทางให้กระบวนการประชาธิปไตยและคืนความปรกติให้กับการเมืองไทย ผลที่เกิดขึ้นคือประชาชนก็ยังพร้อมที่จะเปิดใจให้กับพวกเขา หรืออย่างน้อยก็ไม่อยากจะถือสาหาความอะไรอีก พวกท่านเคยเก็บเอาตัวอย่างเหล่านี้มาคิดบ้างหรือไม่ว่าที่มีประชาชนออกมาประณามพวกท่านกันถึงขนาดนี้ เป็นเพราะแค่ไม่ชอบความคิดเห็นส่วนตัวของพวกท่าน หรือเป็นเพราะเหลืออดแล้วกับสิ่งที่พวกท่านทำกับประชาชนตลอดหลายปีที่ผ่านมากันแน่?

พวกท่านอาจคิดว่าตัวเองมีโครงสร้างอำนาจและเครื่องมือทางกฎหมายเป็นหลักประกันความแตะต้องไม่ได้เสมอ แต่ทุกๆ ครั้งที่พวกท่านใช้หลักประกันพวกนั้นมันแลกมาด้วยการตอกลิ่มความขัดแย้งให้ร้าวลึกลงไปเรื่อยๆ และหากมองย้อนกลับไปให้ระยะยาวแล้ว ทิศทางของประเทศที่ถูกความขัดแย้งพาไปนั้นไม่เคยไปในทางที่เป็นคุณต่ออุดมการณ์ความเชื่อของพวกท่านเลย

พวกท่าน ส.ว. ทั้งหลาย เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่เติบโตมีชีวิตมาถึงขนาดนี้แล้ว วันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง 19 กรกฎาคมนี้ จะเอาอย่างไรต่อ? จะยังฝืนเสียงประชาชนและฟ้องทุกคนที่ขวางหน้าไปเรื่อยๆ แบบนี้หรือไม่? คิดดูให้ดีเถิดครับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Twitter : @RangsimanRome



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark