ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

"ทนายรัชพล" ประกาศ! ใครถูก สว. ฟ้อง ยินดีช่วย ฉะกินภาษีประชาชน ควรถูกวิจารณ์ได้


"ทนายรัชพล" ประกาศ! ใครถูก สว. ฟ้อง ยินดีช่วย ฉะกินภาษีประชาชน ควรถูกวิจารณ์ได้

จากกรณี สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เคลื่อนไหวเดินหน้าแจ้งความดำเนินคดีฟ้องร้อง "ด้อมส้ม" ผู้แสดงความคิดเห็นทำนองข่มขู่ คุกคาม กดดัน กรณีไม่โหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ที่มีการลามไปถึงการติดแฮชแท็กแบนธุรกิจ สว. 

โดยเบื้องต้นได้ประเดิมฟ้องเอาผิดทางแพ่ง และ ทางอาญา กับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ และ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ฐานกล่าวว่าร้าย ทำให้เกิดความเสียหาย และหมิ่นประมาท โดยเรียกค่าเสียหายรายละ 500,000 บาท ซึ่งล่าสุด ศาลได้รับคำฟ้อง และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 11 และ 25 กันยายนนี้

อ่านข่าว : สว.ยื่นฟ้องแล้ว 2 ทนายดัง เตรียมฟ้องต่อเนื่อง ตร.เตือนบุลลี สว.ผิดกฎหมาย

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.66) ทางด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า "ใครโดน สว. ฟ้อง ส่งหมายศาลหมายตำรวจ Inbox มาได้เลยนะครับ ดูให้เฉพาะคนที่โดนดำเนินคดีแล้วเท่านั้นครับ"

ทนายรัชพล ระบุ สว. ทำงานกินเงินเดือนของประชาชน ดังนั้นการทำงานของ สว. ควรถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่ใช่เอาแต่กฎหมายมาปิดปากประชาชน เป็น สว. คือการเป็นบุคคลสาธารณะ ถ้ายังไม่เข้าใจบทบาทของตัวเองก็ควรจะลาออกไปทำอย่างอื่น

สำหรับประชาชนที่แสดงความคิดเห็น ติชมด้วยความเป็นธรรม เป็นเรื่องที่ประชาชนสามารถกระทำได้ ไม่เป็นความผิดตามกฎหมาย ใครที่โดน สว. ฟ้องจากการติชมวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ทนายรัชพล ศิริสาคร ยินดีให้ความช่วยเหลือ

ข้อกฎหมายควรรู้
ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 329 (3) ผู้ใดแสดงความคิดเห็นหรือข้อความใดโดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำ ผู้นั้นไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล FB : ทนายรัชพล ศิริสาคร Fanpage

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark