ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่ม น้ำป่าหลากทะลักท่วมชุมชน-ถนน

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนรับมือพายุตาลิม ส่งผลไทยฝนตกหนัก เตือน 12 จังหวัดระวังดินถล่ม ส่วนที่จังหวัดระนอง ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าหลากทะลักท่วมชุมชน

ฝนถล่ม น้ำป่าหลากทะลักท่วมชุมชน-ถนน
น้ำป่าจากคลองหาดส้มแป้น เริ่มทะลักเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง บ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน จังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่ต้องเข้าดูแลอันตรายและรักษาความปลอดภัยจากน้ำป่าที่ไหลทะลักลงมาเป็นจำนวนมาก

ส่วนพื้นที่ตามชุมชนต่าง ๆ ใน 3 เขตเทศบาลเมืองระนอง น้ำได้ทะลักเข้าน้ำท่วมผิวการจราจรถนนหลายสาย และตามซอยต่าง ๆ มีบ้านเรือนประชาชนนับร้อยครัวเรือนในเขตชุมชน ที่น้ำหลากเข้าบ้าน และบนถนนสายหลัก

สาเหตุเนื่องจากที่จังหวัดระนอง เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง จากอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังแรงที่ปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในเขตเทศบาลเมืองระนอง เทศบาลเมืองบางริ้น และเขตเทศบาลตำบลบางนอน

อุตุฯ เตือนรับมือพายุตาลิม 12 จว. เสี่ยงดินถล่ม
ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 16 เรื่องพายุตาลิม ระบุว่า พายุโซนร้อนตาลิม กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนเข้าประเทศเวียดนามตอนบนวันนี้ (19 ก.ค.) โดยจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 18 - 20 กรกฎาคม นี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ขณะที่ ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี ออกประกาศขอให้อาสาสมัครเครือข่ายกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไปเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 18 - 20 กรกฎาคม นี้ ในพื้นที่ จังหวัดน่าน, เชียงใหม่, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, ตาก, กาญจนบุรี, เพชรบุรี, จันทบุรี, ตราด, ชุมพร, ระนอง และ พังงา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark