ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กู้ภัยหัวร้อนโมโหโดนชน ต่อยคนขับแท็กซี่เจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - กู้ภัยหัวร้อน หลังขับรถตู้ ไปชนกับรถแท็กซี่ ปรี่เข้าไปชกคู่กรณี ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์รีบพากันเข้าไปช่วยเหลือ 

ชายสวมเสื้อสีดำ-แดง รัวหมัดใส่โชเฟอร์แท็กซี่อย่างไม่ยั้ง จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต้องรีบเข้ามาช่วยห้ามปราม รีบนำตัว โชเฟอร์แท็กซี่ ออกไป โดยในคลิปเราจะได้ยินเสียง เจ้าของคลิป บอกว่า เกิดอุบัติเหตุ รถกู้ภัย ชนกับรถแท็กซี่ แต่ก็ไม่น่ามาชกต่อยกัน เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นกันได้ และที่สำคัญ รถส่วนใหญ่ก็มีประกัน

โดยคลิปนี้เจ้าของคลิปนำมาโพสต์ไว้เฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "ขอความเป็นธรรมให้ลุงคนขับรถแท็กซี่ด้วย ถ้าลุงผิด ก็ว่าไปตามผิด แต่คุณเป็นหน่วยกู้ภัย ทำงานอาสาสมัคร รับใช้ประชาชนทำไมคุณถึงไม่มีจรรยาบรรณเลย ทำไมโมโหร้อน ลงมาทำร้ายลุงคนขับแท็กซี่ขนาดนั้น" เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บนถนนเอกชัย 131 เขตบางบอน กรุงเทพฯ

เหตุการณ์ ผู้สื่อข่าวได้พูดคุย กับ เจ้าของโพสต์ คือ คุณธิติมา อยู่ดี หรือ คุณปอย อายุ 35 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุกำลังเดินออกไปซื้อของ แล้วได้ยินเสียงรถชนกันดังสนั่น พอหันมาเห็นอีกที คนขับรถกู้ภัยกำลังเดินปรี่เข้าไปชกที่ใบหน้าของลุงคนขับรถแท็กซี่ ที่มี อายุประมาณ 60-70 ปีแล้ว หลายครั้ง จนมึนงง ส่วนตัว คุณลุงโชเฟอร์แท็กซี่เอง ก็ไม่ได้ตอบโต้ใด ๆ จนพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ทนไม่ไหว รีบเข้าไปช่วยห้ามปราม จากนั้น ก็มีรถจักรยานยนต์ขี่มารับผู้ก่อเหตุ ที่เป็นคนขับกู้ภัย ออกไป แต่ผ่านไปไม่นาน ผู้ก่อเหตุ ก็วกกลับมาต่อยคุณลุงโชเฟอร์แท็กซี่ อีกครั้ง  

ส่วนตัว มองว่า หากลุงแท็กซี่ ขับรถผิดกฎจราจร จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย แต่กู้ภัยไม่สมควรที่จะทำความรุนแรงกับคุณลุงแบบนั้น

หลังโพสต์คลิปนี้ไป หัวหน้าประชาสัมพันธ์ ของ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. เขตบางบอน ได้โทรเข้ามา ชี้แจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมคุณลุงโชเฟอร์รถแท็กซี่ที่โรงพยาบาลแล้ว และอยู่ระหว่าง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และขอให้ลบโพสต์ ซึ่ง คุณธิติมา ยืนยันว่า ไม่ลบ จนกว่าจะได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยนี้ได้รับบทลงโทษอย่างไร ก่อน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทราบว่า รถกู้ภัยขับมาบนซอยเอกชัย 131 มุ่งหน้าออกไป ถนนพระราม 2 ในจังหวะนั้น โชเฟอร์แท็กซี่ ที่ขับมาจากพระราม 2 กำลังกลับรถ ก่อนมาเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ต้องตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดเสียก่อน 

ขณะเดียวกัน ทราบมาจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน สังกัดเขตบางบอน หน่วยงานนี้ มีอาสาสมัคร และรถกู้ชีพ กู้ภัย ซึ่งไม่รับอนุญาติ ออกรับผู้ป่วย และผู้บาดเจ็บ จาก สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร เพียงแต่อาศัย พรบ.ของกระทรวงมหาดไทย ในการปฏิบัติหน้าที่

อีกทั้ง รถคันเกิดเหตุ ทราบว่า ไม่ได้มีการขออนุญาติ ติดสัญญานไฟและเสียง จาก ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร อีกด้วย ส่วน ลุงคนขับรถแท็กซี่ ทราบว่า ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ต้องรออาการดีขึ้นเสีย ก่อนเข้าให้ปากคำต่อไป

ต่อมาเฟซบุ๊กของ คุณวัน อยู่บำรุง อดีต สส.เขตบางบอน พรรคเพื่อไทย ก็ได้ลงคลิปวิดีโอ เป็นภาพของลุงโชเฟอร์รถแท็กซี่ กับ เจ้าหน้าที่ อปพร. คู่กรณี มานั่งอยู่ต่อหน้า คุณวัน อยู่บำรุง โดยเจ้าหน้าที่ อปฟร. ก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษลุงโชเฟอร์รถแท็กซี่ คุณวัน เขียนข้อความในโพสต์ไว้ว่า "อปพร.บางบอน vs ลุงขับแท็กซี่ ไกล่เกลี่ยเรียบร้อยครับ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark