ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : 19 ก.ค.โหวตนายกฯรอบ 2

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นวันชี้ชะตาอนาคตประเทศอีกวัน เพราะวันนี้จะมีการโหวตเลือกนายกฯ รอบที่ 2 โดย 8 พรรคร่วม ยืนยันยังคงเสนอ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เป็นนายกฯเหมือนเดิม วันนี้ รายการเรามีอะไรกันบ้างไปติดตามจากคุณปุ๊ก

วัดใจโหวต พิธา รอบ 2 - เศรษฐา ลุ้นชิงนายกฯ
ต้องบอกว่า วันนี้เป็นการวัดใจทั้ง สส. และ สว.อีกครั้งว่า จะโหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯหรือไม่ ประเด็นที่น่าจับตา คือ สภาจะมองว่า การเสนอชื่อ นายพิธา เป็นนายกฯ รอบ 2 เป็นการเสนอญัตติซ้ำหรือไม่ ซึ่งเมื่อวานที่ประชุมวิปสามฝ่ายยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้ ดังนั้นต้องดูจากหน้างานว่าจะใช้ดุลพินิจของประธานสภา หรือใช้มติที่ประชุมรัฐสภา แต่กรณีโหวตไม่ผ่าน ก็มีแผนสอง โดยพรรคอันดับสอง อย่างพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ งานนี้ เศรษฐา ได้แต่ยิ้มรับ บอกว่า ต้องรอมติพรรคก่อน

เปิดใจ พิธา ก่อนโหวตชิงนายกฯ รอบ 2
ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายพิธา เมื่อวาน ก็ออกมายอมรับว่า กังวลใจหากจะมีการคว่ำญัตติ เพื่อสกัดกั้นตัวเองเพียงคนเดียว เพราะจะส่งผลต่อระบบทั้งหมด

แต่ นายพิธา ส่งสัญญาณพร้อมถอย หากไปต่อไม่ได้ ก็จะส่งไม้ต่อให้พรรคอันดับ 2 แต่ยืนยันยึดสมการเดิม เพราะ 8 พรรคร่วมลงเรือลำเดียวกันแล้ว

เดี๋ยววันนี้ ห้ามพลาด เราจะมาเปิดใจสัมภาษณ์กับนายพิธา สด ๆ ในรายการวันนี้ ก่อนจะมีการโหวตนายกฯรอบ 2 ว่า ถ้าวันนี้โหวตไม่ผ่านแล้ว จะมีแผนอย่างไรต่อไป   

ครอบครัวสงสัย ผู้ใหญ่บ้านป้ายแดงถูกวางยา ?
นอกจากเรื่องการเมือง ยังมีเรื่องการเสียชีวิตแปลก ๆ ที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อผู้ใหญ่บ้านป้ายแดงรับตำแหน่งได้เพียง 12 วัน แต่จู่ ๆ กลับช็อกน้ำลายฟูมปากหมดสติ เจ้าหน้าที่ช่วยกันทำ CPR ปั๊มหัวใจ หมอมาช่วยแล้วไม่ทัน เสียชีวิตอย่างปริศนา ปล่อยให้ภรรยา 3 คนและลูก ๆ โศกเศร้าเสียใจ แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ใหญ่บ้านโดนวางยาหรือเปล่า

วันนี้ (19 ก.ค.) ย้ำกันอีกครั้ง อย่าพลาดในรายการวันนี้ จะมีการโฟนอิน สัมภาษณ์สด ๆ กับ นายพิธา ลิ้มจริญรัตน์ และยังเปิดโอกาสให้คุณผู้ชมร่วมตั้งคำถามถึง นายพิธา ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Ch7HD News ที่มีการไลฟ์สดรายการของเรา โดยทีมงานจะคัดเลือกคำถามมาถาม นายพิธา กันสด ๆ เลยห้ามพลาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark