ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เครือข่ายปกป้องสถาบันมอบดอกไม้ให้กำลังใจ สว.

เช้านี้ที่หมอชิต - เครือข่ายปกป้องสถาบันหลายองค์กร ยื่นจดหมายเปิดผนึก มอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ สว. ทำหน้าที่สุดความสามารถ หลังจากวันโหวตนายกฯ ถูกด้อมส้มตามคุกคามถล่มหนัก

วานนี้ กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กองทัพธรรม นำโดย นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ พร้อมตัวแทนกลุ่ม ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงสมาชิกวุฒิสภาที่อาคารรัฐสภา เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ โดยมี นายเสรี สุวรรณภานนท์, นายสมชาย แสวงการ, แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, นายถวิล เปลี่ยนศรี และ พลเอก อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ เป็นตัวแทน สว. รับหนังสือ

โดย นายแพทย์ตุลย์ กล่าวว่า เรามาแสดงความชื่นชม และให้กำลังใจ สว. ทุกท่านที่ทำหน้าที่เพื่อชาติ ปกป้องสถาบัน ขอสนับสนุนให้ทำหน้าที่อันสำคัญนี้จนถึงที่สุด พร้อมขอเรียกร้องไปยังกองเชียร์ด้อมส้มทั้งหลายให้รับฟังเสียงของคนอื่นด้วย ไม่ใช่เอาแต่ความต้องการของตัวเอง หลังจากยื่นหนังสือและอ่านแถลงการณ์แล้ว เครือข่ายต่าง ๆ ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับ สว. เพื่อเป็นกำลังใจ รวมถึงฝากช่อดอกไม้บางส่วนไปถึง สส. ที่ทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน

ขณะที่ นายสมชาย ก็ฝากขอบคุณแทน สว. รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น แม้จะเผชิญการถูกคุกคามอย่างมาก แต่จะทำหน้าที่ดูแลปกป้องประเทศชาติ โดยเฉพาะ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 

ขณะเดียวกัน เมื่อวาน ยังมีเครือข่ายภาคประชาชนยื่นหนังสือถึงสมาชิกรัฐสภา ให้เคารพผลการเลือกตั้ง รับฟังเสียงประชาชน จากกรณีเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 มติของรัฐสภาไม่ได้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่แสดงออกในการเลือกตั้ง จึงมีข้อเรียกร้องไปยัง สส. และ สว.ว่า ให้ลงคะแนนเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีที่ถูกเสนอชื่อโดยพรรคการเมืองที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากในสภา และให้สมาชิกรัฐสภาหลีกเลี่ยงการลงมติด้วยการ "งดออกเสียง" เพราะถือเป็นการปฏิเสธผลการเลือกตั้ง มีแต่จะทำให้เกิดทางตันทางการเมือง และทำให้ประเทศไทยอยู่ในสภาวะที่ไม่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเสียงของ สว. จะต้องไม่ถูกนำใช้เป็นข้อต่อรองทางการเมืองให้มีนายกรัฐมนตรีคนที่ผู้มีอำนาจอยากได้ แต่ประเทศไทยต้องมีนายกรัฐมนตรีตามที่ประชาชนแสดงออกผ่านการไปคูหาเลือกตั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark