ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าเตือนแบงก์ปลอมระบาด เกือบตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าที่กระบี่ โพสต์เตือนภัย ถูกมิจฉาชีพใช้แบงค์ 100 หลอกซื้อของ กว่าจะรู้หวิดเป็นผู้ต้องหาเสียเอง ทุนหายกำไรสูญ จึงเตือนร้านค้าระมัดระวัง

เมื่อวานนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปุณยนุช จันทร์แป้น โพสต์เรื่องราวเตือนภัย บอกว่าพ่อค้า แม่ขาย และลูกค้าโปรดระวัง รับเงินจากใครมาควรดูให้ดี

นางสาวปุณยนุช จันทร์แป้น อายุ 37 ปี  เป็นชาวตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นเจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่งตั้งอยู่ตรงสามแยกโรงเรียน อบจ.กระบี่ นำธนบัตรฉบับ 100 บาท จำนวน 1 ฉบับ ที่ระบุว่าเป็นธนบัตรปลอม มาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่าขนาดกว้างยาวเท่าธนบัตรจริง แต่ไม่มีลายน้ำปรากฏให้เห็น ส่องดูไม่สามารถเห็นพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 สีออกจาง ๆ แต่ถ้าไม่สังเกตให้รอบคอบ ก็เชื่อได้ว่าเป็นธนบัตรจริง

นางสาวปุณยนุช จันทร์แป้น บอกว่าเพิ่งทราบว่าเป็นธนบัตรปลอมก็ตอนไปจ่ายซื้อของที่ร้านชำ แม่ค้าทักบอกว่าเป็นแบงค์ปลอม ตอนนั้นตกใจมาก โชคดีทางร้านไม่ติดใจ เกือบเป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว ธนบัตรปลอมฉบับนี้ตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนจ่ายซื้ออาหาร เพราะลูกค้าเข้ามาเยอะ อยากฝากถึงพวกมิจฉาชีพ อย่าทำอย่างนี้กับคนหาเช้ากินค่ำเลย

เบื้องต้น ไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด เก็บความเจ็บปวดใจไว้ แต่หวังว่าเสียไป 100 คงได้กลับมาหลายเท่า จึงนำหมวดเลขบนธนบัตรปลอม ไปซื้อสลากกินแบ่งฯ ในแอพเป๋าตัง รอลุ้นผลอีกทีสิ้นเดือนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark