ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

'หญิงหน่อย' ยันโหวต 'พิธา' ซ้ำได้ ลั่น ต้องยึดหลักการ ถ้ายึด "หลักกู" ประเทศจะไปต่ออย่างไร


'หญิงหน่อย' กาง รธน.ยัน เสนอชื่อ 'พิธา' โหวตนายกฯได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ลั่น!ต้องยึดหลักการ มัวแต่ยึด "หลักกู" ประเทศไทยเดินหน้าต่อไม่ได้ อย่าดูถูกความหวังของประชาชน

กรณีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยืนกราน ว่า ญัตติเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล โหวตซ้ำไม่ได้ เพราะไม่ผ่านความเห็นชอบ ถือว่าตกไปแล้ว หากเสนอกลับจะขัดข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 41 วันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่า

"การเสนอชื่อ เลือกนายก ตาม รัฐธรรมนูญ มาตรา 272 วรรค1 ประกอบม.159วรรค 1 ไม่ใช่ ”ญัตติ” ที่ห้ามมิให้เสนอญัตติซ้ำ ตามข้อบังคับสภาข้อ 41 "สรุปเสนอชื่อนายกได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง" ผู้มีหน้าที่ต้องยึดหลักการ ตามกฏหมาย ส่วน "หลักกู" ทำได้เต็มที่ จะเลือกหรือไม่เลือกใคร แต่อย่าทำลายหลักการของบ้านเมือง"

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังให้ความเห็นเสริมอีกว่า ผู้มีหน้าที่ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐสภาหรืออยู่ในรัฐบาล ต้องยึดถือกฎหมายและหลักการ ยึดฉันทามติและหลักการเป็นที่ตั้ง ถ้าบริหารบ้านเมืองโดยไม่ยึดหลักการประเทศไทยจะเดินต่ออย่างไร เน้นแต่ "หลักกู" ประเทศไทยเดินหน้าต่อไม่ได้ อย่าดูถูกความหวังของประชาชน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก twitter @sudaratofficial



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark