ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 19 ก.ค.66

ภาพรวมทั่วไทย ยังมีฝนมาก และมีโอกาสเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัด ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัด ทั่วทุกภาค และเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนพายุตาลิม หลังพัดเข้าเวียดนามตอนบน ตอนนี้ก็อ่อนกำลังลง เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำเรียบร้อย และจะสลายตัวต่อไป ไม่ได้เข้ามาสู่ประเทศไทยแต่อย่างใด

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ มุกดาหาร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก ฝนยังมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากที่สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 70-80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั้งที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ยะลา นราธิวาส และฝั่งอันดามันทุกจังหวัด อ่าวไทยตอนบน และ ทะเลอันดามัน คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark