ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คลื่นลมทะเลกำลังค่อนข้างแรง งดเดินทางไปเกาะพีพี จ.กระบี่

ประเด็นเด็ด 7 สี - จังหวัดกระบี่ เตือนคลื่นลมในทะเลกำลังค่อนข้างแรง สั่งงดเดินไป เกาะพีพี พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เตรียมรับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

สำนักงาน ปภ.กระบี่ แจ้งว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ได้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง มีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ไปจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม นี้

ดังนั้น จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด รวมทั้ง ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง นอกจากนี้ ให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมในด้านเครื่องมือ และเครื่องจักรกลสาธารณภัย เพื่อรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

ล่าสุด ผู้ประกอบการเรือสปีดโบต ประกาศหยุดเดินเรือที่จะเดินทางจาก กระบี่ ไปยัง เกาะพีพี ทุกเที่ยว ไปจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม นี้

ขณะที่ แนวชายหาดของเกาะลันตา ได้ปักธงแดง เพื่อห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับไปยัง ผู้ประกอบการโรงแรมต่าง ๆ

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ กองบังคับการตำรวจน้ำ และ อบจ.กระบี่ แจ้งเตือนให้ชาวเรือ ผู้บังคับเรือ ผู้ประกอบการเดินเรือโดยสาร เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ตรวจสอบอุปกรณ์ความปลอดภัย ให้มีความพร้อมก่อนออกเดินเรือ และหากสถานการณ์ในพื้นที่มีแนวโน้มความรุนแรงมากขึ้น ให้ห้ามนำเรือออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark