ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : สภาฯ ปิดประตู พิธา นั่งนายกฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ 20 ก.ค. ประเทศไทยยังคงไม่มีคนที่ 30 หลังจากเมื่อวาน ในการโหวตนายกฯรอบที่ 2 ที่ประชุมสภามีมติไม่ให้เสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ ซ้ำ ทำให้ 8 พรรคร่วมต้องไปหารือปรับแก้กันใหม่ ส่วนวันนี้ มีอะไรบ้างไปติดตามจากคุณปุ๊ก

สภาฯ ปิดประตู พิธา นั่งนายกฯ
ต้องบอกว่า ปิดประตูการเป็นนายกฯอย่างแน่นอนแล้ว สำหรับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะมติที่ประชุมสภา บอกว่า การเสนอชื่อนายพิธา เป็นการเสนอญัตติซ้ำ อีกทั้งศาลรัฐธรรมนูญ ยังรับคำร้องไว้พิจารณากรณีถือหุ้นสื่อ และสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ สส.ชั่วคราว

โดย นายพิธา ได้ลุกขึ้นกล่าวอำลาสภาจนกว่าจะพบกันใหม่ พร้อมระบุว่า หลังจากนี้ประเทศไทยจะเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิมอีก ท่ามกลางสส.ก้าวไกล และเพื่อไทย ที่ลุกขึ้นมาจับมือให้กำลังใจ

ด้อมส้มเดือด หลังพิธาถูกสกัดโหวตนายกฯ
ส่วนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล หรือ ด้อมส้ม ที่มาชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภา ไม่พอใจคำสั่งศาลให้นายพิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่สส. เกิดอาการเดือดจัด จุดพลุแฟลร์สีส้ม โปรยใบลาออก พร้อมทำพิธีขับไล่ สว.หน้าสภา

ส่วนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็มีมวลชนหลายกลุ่มแต่งชุดดำไปทำกิจกรรมฌาปนกิจ สว.-ศาลรัฐธรรมนูญ โดยมี สส.ก้าวไกล เดินทางไปพบปะมวลชนด้วย

จับมือฆ่าโหด ปมแค้นวงไฮโล
นอกจากเรื่องการเมือง ยังมคดีอาชญากรรมหนุ่มโหดทะเลาะกับคุณลุงวัย 55 ปี เรื่องยักเงินเล่นไฮโล สุดท้ายเอาไม้ตีลุงเสียชีวิต แล้วเอาใบไม้มาปิดอำพรางคดี ก่อนหลบหนี พอจับได้ อ้างว่า ใช้ไม้ตีไป 1 ครั้ง ไม่คิดว่าจะตาย

ส่วนวันนี้ (20 ก.ค.) ก็ต้องจับตาท่าทีของ 8 พรรคร่วม โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล จะตัดสินใจเสนอใครเป็นนายกฯในการโหวตนายกฯ ครั้งที่ 3 วันที่ 27 ก.ค.นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark