ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถ 6 ล้อ เกี่ยวสายไฟ ทำเสาไฟล้มใส่รถเก๋ง เพลิงไหม้เสียหาย 10 คัน จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ประสบการณ์ใช้ GPS จนกระทั่งต้องเผชิญสถานการณ์วิกฤติอย่างที่เป็นข่าวบ่อย ๆ ที่เมืองปทุมธานี เมื่อวานนี้ เกิดเหตุระทึกกลางเมือง เมื่อรถบรรทุกคันหนึ่งถูก GPS พาหลง ขับไปขับมา รถเกี่ยวสายไฟทำให้เสาไฟล้มใส่รถ เกิดเพลิงลุกไหม้ ทำรถยนต์เสียหายกว่า 10 คัน

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้เกิดเหตุ รถ 6 ล้อตู้ทึบเกี่ยวสายไฟทำให้มีเสาไฟฟ้าล้มไปถูกรถเก๋ง ทำให้เกิดเพลิงไฟลุกไหม้ด้านหน้าธนาคารออมสิน สาขาเมืองปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ทั้งรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปทุมธานี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องเข้าไปช่วยฉีดน้ำเข้าสกัดไฟที่ลุกไหม้รถยนต์วอลโว่เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังรถที่จอดอยู่ด้านข้างใช้เวลาประมาณ 10 นาทีไฟจึงดับลง โดยที่ตัวรถมีเสาไฟฟ้าแรงสูงทับตัวรถอยู่

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของธนาคารถูกสายไฟและเสาไฟล้มพาดได้รับความเสียหายจำนวน 10 คัน ส่วนต้นเหตุคือรถ 6 ล้อตู้ทึบยี่ห้ออีซูซุสีขาวหมายเลขทะเบียน08755 ใช้เพื่อขายหรือซ่อมแซมจอดอยู่บนถนนที่ถนนด้านหน้าตลาดเทศบาล มีสายไฟฟ้าและสายเคเบิลพาดอยู่ด้วยโดยมีนายทรงวุฒิ สิงห์สถิตย์ อายุ 48 ปี คนขับรถ 6 ล้อยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายทรงวุฒิ สิงห์สถิตย์ อายุ 48ปี บอกว่า ตนเองขับรถมาจากอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จะนำรถไปตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งปทุมธานี แต่ GPS ได้พามาหลงเข้ามาในตัวเมืองและตนเองก็ไม่ได้ทันดูความสูงของรถกับสายไฟ ทำให้ตัวรถเกี่ยวสายไฟทำให้เสาไฟล้มลงมา ก่อนมีรถได้รับความเสียหาย

ด้าน พ.ต.ท.สามารถ เปาจีน รองผู้กำกับ สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้มาตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นพบว่า มีเสาไฟล้มจำนวน 4 ต้น ซึ่งเป็นเสาไฟขนาด 22,000 โวลต์ และมีรถเสียหายจำนวนหลายคัน และได้นำตัวคนขับรถ 6 ล้อไปสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark