ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อลังการงานศพพ่อ-แม่ ทุ่มงบ 10 ล้านบาท จ.สมุทรสงคราม

เช้านี้ที่หมอชิต - ฮือฮา เจ้าของเต็นท์ให้เช่ารายใหญ่จัดงานศพให้พ่อแม่สุดอลังการ ตั้งเมรุลอยทรงจตุรมุข 5 ชั้น 9 ยอด ในวัดจุฬามณี พร้อมตกแต่งประดับดวงวงไฟตระการตาเต็มพื้นที่กว่า 5 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นี่เป็นภาพ เมรุลอยทรงจตุรมุข 5 ชั้น 9 ยอด หลังใหญ่สวยงาม สุดอลังการ ในงานฌาปนกิจศพ พระครูใบฎีกา สนิท อิทธิเตโช (ทับเถื่อน) และ คุณแม่ จำนง ลิ้มจี้จง ที่ลูกจัดงานศพให้บิดามารดา อย่างสมเกียรติ โดย จัดขึ้นที่ลานจอดรถวัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

นอกจากนี้ เจ้าภาพยังจัดให้มีมหกรรมบันเทิงจากศิลปินทั่วไทย แสดงคอนเสิร์ต 2 เวที ทุกคืน ระหว่างวันที่ 16-20 กรกฎาคม 2566

นอกจากนี้ยังมีการประดับไฟแสงสีอย่างอลังการเต็มพื้นที่จัดงานกว่า 5 ไร่ รวมทั้งติดตั้งดวงไฟตระการตาบนถนนสมุทรสงครามบางแพ ระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ครอบคลุม 3 อำเภอ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

สร้างความฮือฮาเป็นที่ตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพราะไม่เคยเห็นใครจัดงานศพให้กับใครยิ่งใหญ่เช่นนี้มาก่อน

นายสนิท ลิ้มจี้จง เจ้าภาพงานศพ เล่าว่า ปัจจุบันทำธุรกิจแบบครบวงจรทั้งให้เช่าเต็นท์ เก้าอี้ เวที เครื่องเสียง จอ LED วงดนตรี และผู้ประสานงานศิลปินทั่วไทย

การจัดงานครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งใจให้อลังการ แต่จัดพอสมควรกับฐานะ ไม่ได้ใช้เงินอะไรมากมาย แต่เพราะมีเพื่อน ๆ หลากหลายวงการมาช่วยตน

แค่อยากทำให้พ่อแม่เท่าที่จะทำได้ โดยในงานมีเพื่อน ๆ มาช่วย ทั้งศิลปินนักแสดงมาช่วยแทบทุกวงการ ใครว่างก็มาช่วยแสดงฟรี

นอกจากนี้ ยังได้ความเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เจ้าคณะอำเภออัมพวา และคณะสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ให้ความอนุเคราะห์จัดสถานที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark