ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา นักเรียนกราบเท้านักเรียน

ข่าวสังคม 20 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เรียกได้ว่าดรามาหนัก ถึงขั้นติดเทรนทวิตเตอร์ สำหรับแฮชแท็ก #รร.ดังย่านคลองเตย #รร.ดังย่านราชเทวี กับภาพนักเรียนโรงเรียนหนึ่งยื่นเท้า ให้นักเรียนอีกโรงเรียนหนึ่ง ก้มกราบเท้าทีละคน ทีละคน

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะใกล้ ๆ กับศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นภาพกลุ่มนักเรียนชาย 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งเป็นนักเรียนกางเกงสีดำที่กำลังยื่นเท้า พร้อมกับถกขากางเกงให้สูงขึ้น ให้นักเรียนอีกกลุ่ม ที่เป็นนักเรียนกางเกงสีน้ำเงิน ใส่เสื้อสีเขียวขี้ม้า คาดว่าเป็นเสื้อของนักเรียนที่เรียน รด. ก้มกราบเท้าทีละคน

พอก้มกราบเท้าไปแล้ว ก็มีนักเรียนอีกคน มาผลักด้านหลัง เหมือนกับว่า ยังไม่อยากให้ผงกหัวขึ้นมา ให้กราบเท้าแช่ น้องนักเรียนที่อยู่ในคลิป ก็กราบแช่ กราบแบบนี้ทีละคน ประมาณ 2-3 คน โดยมีนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายคลิปเอาไว้ จากนั้นก็นำไปอัพลงสตอรี่ ลงในอินสตราแกรม จนคนที่กดเข้าไปดูทนไม่ได้ นำคลิปวิดีโอโพสต์ลงทวิตเตอร์ บอกว่า "พ่อแม่ส่งมาเรียนค่ะ ไม่ได้ส่งมาให้ข่มเพื่อน รังแกเพื่อนแบบนี้เนอะ แล้วคนถ่ายคือคิดว่าทำถูกแล้วหรอคะ คิดว่าเท่มากใช่ไหมเอ่ย? พร้อมกับติดแฮชแท็ก #รร.ดังย่านคลองเตย #รร.ดังย่านราชเทวี จนขึ้นเทรนทวิตเตอร์"

ทีมสนามข่าว 7 สี มีโอกาสได้คุยน้องนักเรียน 4 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนกางเกงสีดำ เรียนอยู่ชั้น ม.3 และ ม.4 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนี่ง เปิดใจกับทีมสนามข่าวว่า กลุ่มพวกตนคือกลุ่มที่ให้นักเรียนสวมชุด รด. กราบเท้า แต่เรื่องมันไม่ได้เกิดขึ้นแค่กราบเท้าเท่านั้น เพราะก่อนหน้ากลุ่มของตนเองถูกกลุ่มของเด็กที่กราบเท้า เข้ามาหาเรื่องก่อน ทำให้มีปัญหากัน

หลังจากนั้นกลุ่มของตนมีคนมากกว่าจึงท้าต่อย แต่กลุ่มคนที่กราบเท้าบอกว่ามีคนน้อยกว่า พวกตนจึงเสนอไปว่างั้นตัวต่อตัวไหม แต่กลุ่มคนกราบเท้าบอกว่า ไม่ไหวหรอก เมื่อเช้าเพิ่งไปต่อยกับอีกกลุ่มมา โดยเสนอขอสงบศึกเปลี่ยนเป็นกราบเท้าเพื่อจบเรื่องแทน

กลุ่มของน้อง ๆ ที่ให้นักเรียน รด. กราบเท้า รู้สึกกดดันและไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะกลัวว่าจนถูกโรงเรียนไล่ออก และรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป อยากขอโทษเพื่อนที่ก้มกราบ และขอโทษโรงเรียนที่ทำเสียชื่อเสียง พร้อมยืนยันเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวติดต่อน้องนักเรียนอีกฝ่าย แต่ยังติดต่อไม่ได้ จึงติดต่อทางโรงเรียนต้นสังกัด ซึ่งตอนนี้รับทราบเรื่องแล้ว ทางฝ่ายปกครองก็ได้เรียกนักเรียนผู้อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวน จากนี้จะเรียกผู้ปกครองมารับทราบต่อไป ก่อนที่โรงเรียนจะออกบทลงโทษกลุ่มดังกล่าว

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้นมาอย่างไร แต่ก็ไม่ควรจบปัญหาด้วยความรุนแรง หรือ ทำให้ผู้ใดผู้หนึ่ง ต้องกระทำการที่เสียศักดิ์ศรีแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark