ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชูวิทย์ ชี้ ตามคาด เกมการเมืองโหด ซ้ำรอย 'ธนาธร' ก้าวไกลถูกผลักเป็นฝ่านค้าน อาจถูกยุบพรรค


"เกมโหดการเมือง" ชูวิทย์ ชี้ เป็นไปตามคาด 'พิธา' หมดสิทธิชิงนายกฯ ซ้ำรอย 'ธนาธร' ทำนายต่อ ก้าวไกลถูกผลักเป็นฝ่ายค้าน เสี่ยงโดนยุบพรรค เสียงประชาชนมาหลังสุด

หลังจาก สภาถกเดือดเสนอ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล นั่งนายกฯรอบ 2 กลายเป็น ญัตติซ้ำซ้อนหมดสิทธิ ชิงเก้าอี้นายกฯอีก เป็นโอกาสของพรรคเพื่อไทยที่จะเสนอแคนดิเดตนายกฯของพรรคตัวเอง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์วิเคราะห์การเมืองอย่างต่อเนื่อง ระบุว่า "เกมโหดการเมือง"
อย่าไปคิดว่าจะได้คะแนนโหวตจาก ส.ว. จนถึง 376 หรือไม่? เอาแค่ให้พิธาได้โหวตในรอบสอง ยังไม่มีโอกาส  ภาพซ้ำรอยกับธนาธรไปอีก ที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส. จากจะเสนอชื่อพิธาเป็นนายกฯ รอบสอง กลายเป็นการอำลากลางสภา ขั้นต่อไปเข็มทิศพุ่งไปที่การยุบพรรคก้าวไกล วันนี้เป็นบรรทัดฐานว่า ชื่อนายกฯ เสนอโหวตซ้ำรอบสองไม่ได้ หากเพื่อไทยจะเสนอชื่อเศรษฐา ก็ต้องมั่นใจว่าผ่าน ส.ว. ในครั้งเดียว จึงถึงเวลาที่ก้าวไกลจะต้องถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านสมบูรณ์แบบ เพราะหากมีชื่อก้าวไกลในพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว
แม้เสนอชื่อนายกฯ เพื่อไทยไปก็ไม่ผ่าน ส.ว. จะมีข้ออ้างในการไม่โหวตให้ เสียของไปอีก

พรรคก้าวไกลได้คะแนนมากเป็นอันดับ 1 ในทางประชาธิปไตยต้องได้จัดตั้งรัฐบาล แต่กลับไม่ได้ทั้งตำแหน่งประธานสภา นายกฯ และรัฐบาล ผมเคยเตือนแล้วว่าต้องเอาประธานสภามาให้ได้ เมื่อตำแหน่งประธานสภาไปตกกับคนกลาง อ.วันนอร์ ผลจึงออกมาวันนี้ ต้องโหวตว่าจะเสนอชื่อพิธาเป็นนายกฯ รอบสองได้ไหม ท้ายสุดก้าวไกล ไม่ได้อะไรเลย จากกลเกมการเมืองอย่างเหี้ยม คะแนนประชาชนมาหลังสุด

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็น ก้าวไกลพลิกสถานการณ์ไม่ทันจากทะยานพุ่งสู่ฟ้า กลับดิ่งลงเหวโดยฉับพลันทันใด ลูกบอลเข้าเท้าเพื่อไทยแต่หากเดินไม่ดีมีโอกาสพลาดเช่นกัน  จึงต้องกลืนน้ำลายตัวเอง เอาพลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย มาร่วมรัฐบาล พลิกขั้วตามที่ผมคาดไว้

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark