ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งไม่ถึงที่ รถบรรทุก 6 ล้อ หลับใน ชนรถกระบะขนแรงงาน เสียชีวิต 5 คน จ.ตาก

ข่าวภูมิภาค 20 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - รถกระบะลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายจากชายแดนจังหวัดตาก ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุก 6 ล้อ ฝ่าสัญญาณไฟและชนประสานงา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 คน บาดเจ็บอีก 12 คน

เหตุเกิดประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกทางหลวงตาก ถนนพหลโยธิน อำเภอเมืองตาก พบสภาพรถกระบะตอนเดียวถูกชนเสียหายทั้งคัน มีผู้ติดอยู่ภายในรถ 4 คน และกระเด็นจากท้ายกระบะนอนเกลื่อนถนนอีก 13 คน ส่วนคู่กรณี เป็นรถบรรทุก 6 ล้อขนส่งสินค้า สภาพพลิกตะแคงและกระจหหน้าแตก คนขับปลอดภัย แต่ยังยืนงง ๆ ในที่เกิดเหตุ

ตำรวจ สภ.เมืองตาก ต้องวิทยุขอหน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตลอดจนมูลนิธิฯต่าง ๆ ให้ระดมเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่ช่วยไม่ได้ทั้งหมด เสียชีวิตระหว่างปฐมพยาบาล 5 คน ส่วนอีก 12 คน อาการสาหัสทั้งหมด

นายจตุรงค์ อายุ 26 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ให้การว่า ขับรถบรรทุกสินค้าจากจังหวัดพิษณุโลก จะไปส่งที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยอมรับว่า แอร์ในรถมันเย็นทำให้หลับใน จึงจำไม่ได้ว่า เกิดอุบัติเหตุได้อย่างไร สะดุ้งตื่นอีกทีตอนที่รถฝ่าสัญญาณไฟมาแล้วครึ่งคัน ก่อนจะเป๋ไปชนกับรถกระบะที่ขับสวนทางมา

จากข้อมูลที่ตำรวจได้เบื้องต้น พบว่า 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย ไม่พบเอกสารระบุตัวตน อายุระหว่าง 25-30 ปี คาดว่า น่าจะเป็นคนขับรถกระบะ ที่เหลือเป็นแรงงานชาวเมียนมา ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ที่ลักลอบเข้าประเทศด้านชายแดนแม่สอด จังหวัดตาก และกำลังไปค้าแรงงานที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งจากการตรวจในที่เกิดเหตุ ไม่พบรอยเหยียบเบรก เชื่อว่า น่าจะทำความเร็วมาด้วย จึงหักหลบรถบรรทุก 6 ล้อไม่ทัน ขณะนี้ ได้อายัดตัวคนเจ็บไว้ทั้งหมดแล้ว เพื่อรอสอบปากคำขยายผลถึงเส้นทางการเข้ามาในประเทศ ตลอดจนกลุ่มนายหน้าชาวไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark