ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกทรพี อยากแต่งเมีย พาเพื่อนยกรถพ่อ-แม่ ไปขาย จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกชายทรพี พาเพื่อนเอารถยก มายกรถ กระบะของพ่อแม่ ที่ใช้หาเลี้ยงครอบครัวไปขาย แม่เผย ก่อนลูกชายจะมาขโมยรถได้มาขอเงินบอกว่าจะไปแต่งเมีย แต่แม่ไม่มีให้ หลังรถถูกขโมย ไปแจ้งตำรวจ หวังให้ช่วยตามจับ ตำรวจกลับบอกว่า "ให้ไปตามหาเอง"

กล้องวงจรปิดที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพชายสวมกางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋า เดินเข้ามาที่อู่ จากนั้นได้เอารถยก มายกรถกระบะคอกที่จอดอยู่ ออกจากอู่ไป

โดยหลักฐานกล้องวงจรปิดนี้ เจ้าของรถตัวจริง คือ นายสัมอาง อายุ 63 ปี นำมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพราะรถคันนี้ถูกลูกชาย พาพวกเอารถยก มายกรถออกไป และตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารถหายไปอยู่ที่ไหน จึงนำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.พลูตาหลวง เพื่อหวังจะพึ่งตำรวจให้ช่วยติดตามรถกระบะกลับคืนมา แต่ตำรวจกลับบอกตนและภรรยา ว่า "อยากได้คืนต้องไปติดตามหารถด้วยตนเอง" จนถึงขณะนี้ ก็ไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว

พ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า รถกระบะคันที่หาย ได้ไปจอดซ่อมไว้นานแล้ว ไม่คิดว่าลูกจะกล้าทำแบบนี้ รถคันนี้เอาไว้เลี้ยงชีพครอบครัว ขนไม้มาเผาถ่านและนำไปขาย เพื่อนำเงินมาส่งหลานสาวอีกคนเรียนหนังสือ และรถคันนี้ก็เลี้ยงลูกชายคนนี้มาจนโต

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ลูกชายมาขอเงินจะไปแต่งงาน แต่ตนเองได้บอกไปว่าถ้าจะไปแต่งเมีย ต้องไปหาเงินมาแต่งด้วยตนเอง อย่าไปขโมยของใคร ไม่คิดว่าจะพาเพื่อนมาขโมยรถไปจากอู่ ซึ่งคาดว่า ตอนนี้ลูกคงเอาไปขายแล้ว พยายามติดต่อลูกชาย อยากให้เอารถกระบะมาคืน แต่ลูกชายกลับท้าทายว่า "ถ้าอยากแจ้งจับ ไปแจ้งเลย" สุดทนกับลูกชายคนนี้แล้วจริง ๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะขโมยรถจักรยานยนต์ไปขาย แล้วยังจะมาขโมยรถยนต์อีก

พ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุบอกอีกว่า รับไม่ได้กับพฤติกรรมลูกชายคนนี้แล้ว หากจับได้ก็ขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะที่ผ่านมาสร้างแต่ความเดือดร้อนให้กับครอบครัวมาตลอด วอนตำรวจเห็นใจ ช่วยตามคดีให้ประชาชนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark