ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่ามือปืน อ้างเป็นตำรวจขอตรวจปัสสาวะ ก่อนยิงโหดหนุ่มใหญ่จิตใจดี เสียชีวิต จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่เพชรบูรณ์ เกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มมือปืนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจฉี่หนุ่มใหญ่ขับรถส่งน้ำแข็ง ก่อนที่จะกระหน่ำยิง เหยื่อซมซานหนีไปนอนพิงผาเสียชีวิตในบ้าน ชาวบ้านระบุเป็นหนุ่มจิตใจดี ตำรวจเร่งตามล่ากลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุอุกอาจ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงคนเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

ตำรวจ สภ.ดงขุย ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ด้านล่างปรับปรุงเป็นที่อยู่อาศัย ใกล้กันพบศพ นายทรงพล สุมลฑา อายุ 52 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว นั่งพิงฝาบ้านเสียชีวิต แพทย์ชันสูตรศพ พบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณปาก 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด และที่หน้าท้องด้านซ้าย 1 นัด พบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดใกล้ที่เกิดเหตุ

นางบัวลา อายุ 90 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอาศัยอยู่กับสามีอายุ 73 ปี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพขายส่งน้ำแข็ง เป็นคนรู้จักกัน โดยนายทรงพลมักเอาอาหารมาให้ เพราะสงสารตนที่ยากจน

วันเกิดเหตุนายทรงพลซื้ออาหารมาให้ กระทั่งใกล้ค่ำ ตนและสามีเข้านอน ส่วนนายทรงพลยังอยู่ข้างนอกบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงรถยนต์ขับมาจอดหน้าบ้าน สักพักได้ยินเสียงคุยกัน ระหว่างนายทรงพลกับใครก็ไม่รู้ ว่า "ถ้าจะขอตรวจฉี่ก็ได้ แต่ต้องเอาบัตรเจ้าหน้าที่มาแสดงก่อน" พร้อมบอกว่า "จะขอเข้าห้องน้ำไปอึไปฉี่ก่อน" แต่ชายที่คุยด้วยบอกไม่ให้ไป

พร้อมได้ยินเสียง สั่งให้คนไปเอาที่ตรวจปัสสาวะ นายทรงพลจึงพูดไปว่า "ถ้าตรวจแล้วไม่เจออะไรผมจะฟ้องนะครับ" หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืน 3 นัด สักพักเสียงปืนก็ดังอีก 1 นัด และมีเสียงคนร้องว่า "โอ๊ย ช่วยด้วย" ก่อนจะได้ยินเสียงรถขับออกไป

เจ้าของบ้านบอกว่า หลังเกิดเหตุตกใจมากจึงรีบวิ่งออกไปตะโกนให้ นายตี๋ เพื่อนบ้าน ที่อยู่ใกล้กันมาดูและโทรแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่า นายทรงพลขัดแย้งกับใคร

สอบถาม นายตี๋ ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ 20 เมตร เล่าว่า เวลา 18.20 น. ขณะที่กำลังถางหญ้าหน้าบ้าน มีรถกระบะวีโก้ขับเข้ามาจอด คนขับเข้ามาถามหานายทรงพล แล้วขับรถไปด้านหลังบ้าน สักพักได้ยินเสียงอ้างว่าเป็นตำรวจ จะนำตัวนายทรงพลไปตรวจปัสสวะ แต่นายทรงพลจะขอเข้าห้องน้ำก่อน สักพักได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัด จากนั้นก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

ตำรวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เบื้องต้น ประสานไปยังสถานีตำรวจต่าง ๆ เพื่อสกัดจับรถคันดังกล่าว แต่ยังไม่พบ ส่วนสาเหตุยังระบุไม่ได้ ต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติม ล่าสุด อยู่ระหว่างติดตามรถต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด ซึ่งพบรถต้องสงสัย แต่ยังมองไม่เห็นทะเบียนรถ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นายทรงพล ผู้เสียชีวิต ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำและขายส่งน้ำแข็ง พบ นางบุญเรือน ลูกจ้างของร้าน เปิดเผยว่า ปกตินายทรงพลอาศัยอยู่กับลูกและแม่ที่ชราภาพ แถมมีโรคประจำตัว ตนเป็นลูกจ้างมาหลายปี แต่ไม่เคยเห็นนายทรงพลทะเลาะกับใคร แถมเป็นคนจิตใจดี ชอบทำบุญ ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงนั้น ตนก็ไม่ทราบว่า มีสาเหตุมาจากอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark