ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 สาวเสิร์ฟถูกโจรจี้ชิงทรัพย์ ซวยซ้ำถูกเถ้าแก่ไล่ออก จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสงขลา 2 สาวเสิร์ฟที่เป็นน้าหลานกัน ถูกโจรจี้ชิงทรัพย์ตอนขับรถกลับจากทำงาน ตำรวจตามแกะรอยจับกุมคนร้ายได้ แต่เหยื่อกลับซวยซ้ำ ลางาน 2 วัน หลังถูกโจรจี้ กลับไปอีกทีถูกเถ้าแก่ไล่ออก แถมเงินค่าแรงไม่ครบ

มีหญิงสาว 2 ราย ชื่อ นางสาวกาญ อายุ 31 ปี และ นางสาวเมย์ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นน้าหลานกัน และมีอาชีพเป็นสาวเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลา 02.40 น. ตนเองถูกคนร้ายซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ขับรถจักรยานยนต์ใช้ผ้าเช็ดหน้าปิดบังใบหน้า ตามประกบ และถีบรถของพวกเธอจนล้มริมถนน ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน

เหตุเกิดบนถนนสายบ้านเหนือ หมู่ 3 ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ก่อนคนร้ายลงมากระชากกระเป๋าสะพายขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยในกระเป๋ามีเงินสด 1,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และพระเครื่อง 6 องค์

แต่ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง ได้ลงพื้นที่ตามแกะรอยหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ทันที โดยไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขับหลบหนี กระทั่งพบว่า คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ไล่หลังรถจักรยานยนต์ของน้าหลานคู่นี้มาก่อนก่อเหตุ

และผู้ก่อเหตุคือ นายปัญญา สีหานาม อายุ 34  ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา กระทั่งเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) ตำรวจบุกจับกุมตัว นายปัญญา ได้แล้วที่บ้านพัก พร้อมหลักฐานของกลาง พระเครื่องที่เหลืออยู่ 1 องค์ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งผ้าเช็ดหน้าที่ปิดบังใบหน้า

ในขณะที่ นางสาวกาญ และ นางสาวเมย์ เปิดเผยว่า หลังจากถูกโจรชิงทรัพย์ในคืนนั้น ตกใจกลัวอย่างหนัก ไม่กล้าขับรถไปทำงาน และต้องลาหยุด 2 วัน แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะพอกลับไปทำงาน ปรากฏว่า เถ้าแก่ให้พวกตนออกจากงาน ทั้งที่แจ้งเหตุผลลางานแล้วว่าถูกโจรชิงทรัพย์  เถ้าแก่ก็ยังให้ออก อ้างว่าต้องการเปลี่ยนพนักงานยกชุด แต่ไป ๆ มา ๆ ตนถูกให้ออกกันแค่ 2 คน ส่วนคนอื่น ๆ ยังทำงานปกติ และที่ช้ำกว่านั้น ยังได้รับค่าแรงไม่ครบ และต้องนั่งรอจนเกือบร้านปิด

ทั้ง 2 คนบอกว่า ต้องจำใจรับ และออกจากงาน ถึงตอนนี้ก็ยังว่างงานอยู่ และตอนเล่าเรื่องที่ถูกโจรชิงทรัพย์ พร้อมเอาภาพวงจรปิดคนร้ายให้ดู ผู้จัดการร้านยังไม่เชื่อ บอกว่า ไม่มีทางที่ตำรวจจะไปตามไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดให้

แต่ในความเป็นจริง ตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง ลงพื้นที่ตามคดีตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งตนทั้ง 2 คน ประทับใจตำรวจมากที่ติดตามคนร้ายอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณในคุณงามความดีของตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง มา ณ ที่นี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark