ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระอาจารย์เสือ เกจิดัง ผูกคอมรณภาพ จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสุดสลด พระอาจารย์เสือ เจ้าอาวาสและเป็นเกจิวัดดังแห่งชัยภูมิ ผูกคอตัวเองมรณภาพในห้องเก็บของ ทิ้งจดหมายข้อความว่า ต้องขอโทษกับทุกคนเด้อ ที่เฮ็ดแบบนี้

เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) เกิดเหตุการณ์เจ้าอาวาสวัดชัยชนะวิหาร ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ใช้เชือกในล่อนผูกคอตัวเองมรณภาพปริศนา ตรงเพิงห้องเก็บของข้างกุฏิ มีพลเมืองดีโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จตุรัส เมื่อเวลา 04.30 น. ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่าง พระครูสุจิตรวิหารการ หรือ พระอาจารย์เสือ อายุ 43 ปี เจ้าอาวาสวัดชัยชนะวิหาร ใช้เชือกผูกคอตัวเองติดขื่อห้องเก็บของ มีเก้าอี้ตั้งอยู่ปลายเท้า ใกล้กันพบจดหมายเขียนใส่กระดาษสีขาว 1 ฉบับ มีข้อความว่า "ต้องขอโทษกับทุกคนเด้อ ที่เฮ็ดแบบนี้" ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลจัตุรัสนำศพลงมาตรวจสอบ โดยละเอียดไม่พบการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

สอบถาม นายสานิจ ดีธรรม ผู้ใหญ่บ้านทราบว่า พระอาจารย์เสือ นับว่าเป็นพระเกจิดังที่มีลูกศิษย์เคารพนับถือจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ท่านมีปัญหาเรื่องสุขภาพหลายอย่าง มีปัญหาเรื่องโรคประจำตัว และท่านได้บอกกับชาวบ้านว่าอยากลาสิกขาภายในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ เพื่อกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด ชาวบ้านก็ไม่อยากให้ท่านสึก เพราะอยากให้ท่านอยู่จำพรรษาที่วัดต่อไป แต่สุดท้ายท่านชิงผูกคอมรณภาพไปเสียก่อน ซึ่งทางญาติ ๆ ไม่ได้ติดใจนำร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark