ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อิทธิพลพายุตาลิม ทะเลคลื่นแรง ปิดอ่าวมาหยาชั่วคราว จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - อิทธิพลพายุตาลิม แม้จะอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชันแต่ยังส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก ทะเลคลื่นลมแรง จนทำให้อ่าวมาหยาต้องปิดชั่วคราว ขึ้นธงแดงเตือนอันตรายเพื่อความปลอดภัย

อ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหมู่หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ได้ทำการปิดชั่วคราว พร้อมขึ้นธงแดงเตือนอันตรายเมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลังจากน้ำทะเลขึ้นสูง ทะเลมีคลื่นลมแรง อาจเกิดอันตรายแก่เรือนำเที่ยวที่จะเข้าเทียบท่าได้ แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวได้ตามปกติ

ด้าน นายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนเรือทุกประเภทเฝ้าระวังอันตรายจากการเดินเรือ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงพัดเข้าฝั่งทะเลอันดามัน เรือขนาดเล็กห้ามออกจากฝั่งเพื่อความปลอดภัย

ส่วนที่บริเวณชายหาดนางทอง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายเตือนปักธงแดงบริเวณชายฝั่งทะเล หลังฝนตกหนัก คลื่นลมแรงสูงประมาณ 2-3 เมตร จากอิทธิพลจากพายุดีเปรสชันตาลิม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พร้อมแจ้งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งการให้ทั้ง 8 อำเภอ ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ (21 ก.ค.) ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ทำให้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark