ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ดร.มุนินทร์ ลั่น ต้องยุบศาลฯ รธน. นิติศาสตร์ล้มละลาย ใช้กฏหมายล้างเผ่าพันธุ์พรรคการเมือง


ดร.มุนินทร์ ลั่น ต้องยุบศาลรัฐธรรมนูญ. นิติศาสตร์ล้มละลาย จะเรียนจะสอนอย่างไร เมื่อกฏหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือล้างเผ่าพันธุ์พรรคการเมือง

กรณี ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์รับคำร้อง กกต. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด มหาชน จำนวน 42,000 หุ้น พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ในวันโหวตเหลือนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2
รองศาสตราจารย์ ดร.มุนินทร์ พงศาปาน คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เเสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวผ่าน FB : Munin Pongsapan พร้อมตั้งคำถามว่า "เราจะเรียนและสอนกฎหมายกันอย่างไรในสภาวะล้มละลายทางนิติศาสตร์"

โดยมีใจความสำคัญเสริมว่า นี่คือการล้มละลายทางนิติศาสตร์ ที่ไม่ใช่นิติสงคราม ใช้กฎหมายทำลายล้างเผ่าพันธุ์ทางการเมือง ว่าเป็นความชัดเจน ของการใช้กฎหมายทำลายล้าง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลใหม่ แก้ รธน. ยุบศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อไม่ให้พรรค หรือ นักการเมืองคนใด เป็นเหยื่อทางการเมือง แบบนี้ อีก “ไม่เคยเป็นนิติสงคราม แต่เป็นการล้างเผ่าพันธุ์โดยใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ”
“อย่าไปเสียเวลายื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด รัฐบาลใหม่ควรเร่งแก้รัฐธรรมนูญเพื่อยุบศาลรัฐธรรมนูญเสีย ก่อนที่พรรคการเมืองหรือนักการเมืองอื่นๆ จะเป็นเหยื่อรายต่อไป”

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Munin Pongsapan


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark