ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้อู่ต่อรถทัวร์ เจ๊เกียว จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเพลิงไหม้ อู่ต่อรถทัวร์ ของ เจ๊เกียว ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ภาพกลุ่มควันไฟสีดำจำนวนมากกำลังลอยขึ้นจากหลังคาโกดัง ซึ่งเป็นพื้นที่ของแผนกทำเบาะรถทัวร์โดยสาร อู่เชิดชัยอุตสาหกรรม ถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นอู่ต่อรถทัวร์โดยสารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดยมีนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมรถโดยสารประจำทางแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าของ 

รถดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมา และจากเทศบาลใกล้เคียง รวมทั้งจากกองทัพภาคที่ 2 กว่า 20 คัน ถูกระดมไปฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารอื่น แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีกลุ่มควันหนาทึบ ลอยฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ อีกทั้งเชื้อเพลิงส่วนใหญ่ เป็นวัสดุเหลือใช้จำพวกใยสังเคราะห์ กาบมะพร้าว พลาสติกหุ้มเบาะ ผ้าม่าน และไม้ จึงเป็นอุปสรรคกระทบต่อระบบหายใจของเจ้าหน้าที่ ต้องสวมหน้ากากป้องกันสารพิษ และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าดับเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกโชนขึ้นมาอีก 

สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าภายในโกดังเกิดขัดข้อง จนเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนมีประกายไฟปะทุขึ้น คนงานพยายามระดมใช้ถังเคมีฉุกเฉินช่วยดับเพลิง แต่ไม่สามารถระงับเหตุได้ทัน ก่อนเพลิงลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้ประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับอู่แห่งนี้มีรถทัวร์โดยสารที่อู่เชิดชัยรับมาประกอบ และซ่อมบำรุงกว่า 200 คัน โดยมี นายอัสนี ชิดชัย บุตรชายเจ๊เกียว เป็นผู้ดูแลกิจการแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark