ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งซ่อมสายสื่อสารหลังเกิดเพลิงไหม้ จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาสายสัญญาณรกรุงรังบนเสาไฟฟ้าในเขตชุมชนเป็นปัญหากันหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ล่าสุดที่ชลบุรีได้เกิดเพลิงไหม้ เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าจัดระเบียบแล้ว

เมื่อเวลา 23.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ก.ค.) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้สายสัญญาณสื่อสารที่อยู่บนเสาไฟฟ้า บริเวณถนนสุขุมวิทสี่แยกอัสสัมชัญ ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าพื้นที่เพื่อดับไฟ

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า จากนั้นช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไหม้บ้านเรือนของประชาชน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบพบว่าสายสัญญาณสื่อสารที่อยู่บนเสาไฟฟ้า ทั้งสายอินเตอร์เน็ต สายโทรศัพท์ และสายสื่อสารต่าง ๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดกับที่เกิดเหตุให้การว่า ตนได้ยินเสียงดัง แล้วไฟบ้านก็ติด ๆ ดับ ๆ ก่อนที่จะดับลง จึงลงมาดูก็มองเห็นไฟกำลังลุกไหม้ขึ้น จึงบอกคนที่อยู่ในบ้านให้ออกมาด้านนอกเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ค.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาเก็บสายไฟสายสื่อสารออกจากเสาไฟฟ้า พร้อมจัดระเบียบสายสื่อสารและทำสะอาด ขณะที่ระบบสัญญาไฟแดงและอินเตอร์เน็ตยังไม่สามารถใช้การได้ 

ขณะที่ชาวบ้านแถวนั้น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการแก้ไข โดยให้รื้อย้ายสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกไปไม่ให้ยุ่งเหยิง เพื่อป้องกันปัญหาการเกิดเพลิงไหม้ และความเป็นระเบียบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark