ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้ง กก.สอบ 5 เสือโรงพัก สภ.บ้านโป่ง ปมสถานบันเทิง จ.ราชบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สั่งตั้งกรรมการสอบ 5 เสือ สภ.บ้านโป่ง หลังฝ่ายปกครองลุยตรวจสถานบันเทิงกลางดึก พบเปิดให้บริการไม่มีใบอนุญาต และยังพบยาเสพติด

ความคืบหน้าหลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชการ ช่วง 01.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 โดยพบนักท่องเที่ยว 400 คน มีผู้ใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และยังพบสารเสพติดในร่างกายนักท่องเที่ยว 77 คน ซึ่งสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาติเปิดสถานบริการ ล่าสุดในวันนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เรียกประชุม 5 เสือ 16 สภ. ในจังหวัดราชบุรี เพื่อให้กวดขันสถานบันเทิงในพื้นที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย

ส่วน สภ.บ้านโป่ง ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พันตำรวจเอก สายฟ้า จิราวรรธนสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สอบสวนข้อเท็จจริง 5 เสือ สภ.บ้านโป่ง พร้อมแต่งตั้ง พันตำรวเอก สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ดูแลการสอบสวนดำเนินคดีกับสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง ส่วนนักท่องเที่ยวที่ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ได้จัดทำประวัติไว้ และส่งไปตรวจแยกสารและหากพบว่ามีสารเสพติด จะนำตัวเข้ารับการบำบัด

สำหรับสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง มีเจ้าของเป็นคนเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแจ้งความเอาผิดแล้ว ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ, จำหน่ายสุราเกินเวลา จำหน่ายสุราให้กับเด็กและเยาวชน ยุยงส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนทำตัวไม่เหมาะสม ปล่อยให้มียาเสพติดและอาวุธปืนเข้าไปในสถานบันเทิง 

สำหรับจังหวัดราชบุรี เมื่อปี 2563 มีการสั่งปิดสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา มีการทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืนจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งเปิดโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการและปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการจำนวน 2 แห่ง โดยสั่งปิด 5 ปี และล่าสุดอำเภอบ้านโป่ง เตรียมเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สั่งปิดสถานบันเทิงที่ถูกบุกเข้าตรวจล่าสุดทั้ง 2 แห่ง 5 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark