ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรรคภูมิใจไทย หารือ พรรคเพื่อไทย ก่อนลงมตินายกรัฐมนตรี 27 ก.ค.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พรรคเพื่อไทย เดินหน้าหารือ 3 พรรคการเมือง เพื่อเดินหน้าต่อให้บริหารประเทศได้ โดยจะใช้เหตุผลในการพูดคุย พร้อมขอเสียงสนับสนุนนายกรัฐมนตรี 27 กรกฎาคมนี้

พรรคภูมิใจไทย หารือ พรรคเพื่อไทย ก่อนลงมตินายกรัฐมนตรี 27 ก.ค.
วันนี้ พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคแรกมาตามคำเชิญของพรรคเพื่อไทยหารือถึงการขอเสียงสนับสนุนจัดตั้งรัฐบาลและลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 โดยใช้เวลาหารือเพียง 40 นาที และได้ลงมาแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ โดยจะนำประเด็นการพูดคุยวันนี้ไปหารือกับ 8 พรรคร่วมอีกครั้ง ภายใต้ข้อจำกัด พรรคภูมิใจไทย ที่ระบุว่า หากมี พรรคก้าวไกล ไม่สามารถร่วมงานได้

ดังนั้นหาก 8 พรรคร่วม ไม่รับข้อเสนอของพรรคภูมิใจไทย ก็จะไม่ได้รับเสียงจากภูมิใจไทยมาเพิ่ม และยืนยันว่าความบาดหมางในอดีตระหว่างพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทย ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะ ร่วมดื่มเมนูช็อคมิ้นต์ ที่ร้าน Thinklab ก่อนที่ นายอนุทิน และคณะจะเดินทางกลับ สำหรับการเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุยนอกจาก ภูมิใจไทย แล้ว ยังมีได้ พรรคชาติพัฒนากล้า และ พรรครวมไทยสร้างชาติ หารือในเรื่องเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้ได้โทรศัพท์หา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดเพราะอยู่ต่างประเทศ

พิธา ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน จ.ชลบุรี
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม สส.ชลบุรี ขึ้นรถแห่ปราศัยและขอบคุณประชาชนท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ซึ่งมีคนมารอรับแน่นเต็มหาดจอมเทียน จนรถเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark