ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตามรอยซีรีส์เกาหลี กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตามรอยซีรีส์เกาหลีที่กำลังเป็นกระแส "King the Land" เพราะหลาย ๆ สถานที่ ถ่ายทำในประเทศไทย นักท่องเที่ยวตามไปเช็กอิน ชิมอาหาร จนบางสถานที่ ต้องต่อคิวรอรับบริการ ติดตามกับ คุณอิศริยา อภิชาติโยธิน

ตามรอยกันมาที่แรก ร้านแดงก๋วยจั๊บญวน เจ้าดังริมถนนพระอาทิตย์ เปิดนานกว่า 15 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เพียงฉากเดียวในซีรีส์ ทำออร์เดอร์ถล่มทลาย ทั้งก๋วยจั๊บญวน, ยำหมูยอ, ปอเปี๊ยะทอด ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า ลูกค้าต่อคิวนั่งรอเป็นชั่วโมง ส่วนออร์เดอร์เดลิเวอร์รี จากปกติ ทำรายได้  5,000 บาท พุ่งขึ้นมาประมาณ 20,000 บาทต่อวัน เพียงข้ามคืน

มาตามกันต่อที่ โลหะปราสาท วัดราชนัดราม วรวิหาร สถาปัตยกรรมไทยที่งดงาม ตั้งตระหง่านบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ เป็นปราสาทสูง 3 ชั้น มี 37 ยอด ส่องประกายสวยงามยามค่ำคืน ถือเป็นโลหะปราสาทองค์ที่ 3 ของโลก

ถัดมาที่ถนนดินสอ ระแวกนี้แลนด์มาร์กสำคัญต้องยกให้เสาชิงช้า สถาปัตยกรรมเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้าในอดีต ปัจจุบันเป็นมุมถ่ายรูป สัญลักษณ์ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะเช็กอิน

ลัดเลาะมาที่คลองโอ่งอ่าง หรือ ที่ชาวต่างชาติ ตั้งฉายาว่า "เวนิสตะวันออก" เป็นลำคลองที่ผ่านการปรับภูมิทัศน์ จนสวยงาม เป็นศูนย์กลางการจัดงานสืบสานประเพนีวัฒนธรรมไทย ใน กทม.

ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา มาที่ฝั่งธนบุรี จัดนี้ต้องไม่พลาดแวะช็อปปิงที่ไอคอนสยาม สัมผัสบรรยากาศลานริมน้ำมุมเดียวกับตัวละครในซีรีส์ ที่สำคัญ ต้องไม่พลาดแวะเช็กอินแลนด์มาร์กจุดใหญ่ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร มาเที่ยวชมพระปรางค์ สัมผัสบรรยากาศความเป็นไทยริมโค้งน้ำเจ้าพระยา

ยังมีอีกมากมายหลายสถานที่ต้องไปเยือนตามรอยซีรีส์ King the Land เป็นพลัง Soft Power ช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวไทยให้คึกคัก หลังจากนี้ คนไทยต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้ทุกความประทับใจ อยู่ในความทรงจำ จนต้องกลับมาเยือนอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark