ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งช่วยเหลือลูกแมว หัวติดฝาท่อระบายน้ำ จ.จันทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สุดเวทนาน่าสงสาร เพราะมีลูกแมวที่หัวของมันไปติดอยู่บริเวณ ฝาท่อระบายน้ำ จนพลเมืองดี ที่พบเห็นต้องเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือเป็นการด่วน

ภาพลูกแมวที่หัวของมันไปติดอยู่บริเวณรูที่เป็นช่องกลม ๆ เล็ก ๆ ตรงฝาท่อระบายน้ำ บริเวณปากซอยรักศักดิ์ชมูล ซอย 26 ตำบล ท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ถ้าไม่สังเกตดี ๆ อาจจะดูไม่ออกเลยว่า เป็นหัวของลูกแมว ที่ติดคาอยู่แบบนี้มาตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่เกิดฝนตกหนัก กระทั่งมีพลเมืองดีผ่านมาพบก็พากันตกใจ ที่เห็นหัวของลูกแมว ซึ่งมันกำลังลืมตา เสมือนสื่อสารว่า เร่งช่วยเหลือออกไปหน่อย เพราะทรมานเป็นอย่างมาก จากภาพนี้เอง พลเมืองดี ก็เร่งโทรศัพท์ไปหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเป็นการด่วน

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าช้าง ก็ได้นำท่อนเหล็กชะแลง งัดเปิดฝาท่อระบายน้ำขึ้น แล้วก็ใช้น้ำมันพืชเทหล่อลื่น แล้วค่อย ๆ ขยับดันหัวลูกแมวออกมาทีละนิดอย่างทุลักทุเล กินเวลานานกว่า 20 นาที จึงช่วยออกมาได้

จากนั้น เจ้าหน้ากู้ภัยฯ ก็อาสารับเลี้ยงดูแมวตัวนี้ต่อ เนื่องจากลูกสาวอยากเลี้ยงแมวมากอยู่แล้ว แต่ลูกแมวก็ไม่ค่อยจะยอมให้จับ เมื่อมาถึงบ้านก็วิ่งหนีหายเข้าป่าหลังบ้านไป ซึ่งยังไม่ทันได้ให้ข้าวให้น้ำ และพาไปหาหมอเลย

ก็ต้องภาวนาให้ "ลูกแมว" ตัวนี้กลับมาหาพี่กู้ภัย เพราะไม่รู้ว่า แม่ของน้องแมว หายไปไหน ข้อสำคัญไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark