ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งระบายน้ำท่วมขัง นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำท่วมขังภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดฝนตกหนักกลางดึกเมื่อคืน วัดปริมาณน้ำฝนเกิน 100 มิลลิเมตร หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกน่าจะระบายได้หมด

นี่เป็นสภาพน้ำท่วมขังช่วงเช้าวันนี้ ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30-50 เซนติเมตร รถยนต์บางคันถูกน้ำท่วมไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกไปได้ การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก โดยเฉพาะ รถเล็ก และรถจักรยานยนต์ ชาวบ้านบางคนที่ต้องการเดินทางออกไปด้านนอก ต้องอาศัยรถกระบะยกสูง หรือ รถบรรทุก คอยบริการรับ-ส่ง คนเข้าออกในพื้นที่

นายคงวุฒิ ยอดพยุง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ปริมาณฝนสะสมในพื้นที่วัดได้ประมาณ 102 มิลลิเมตร โดยตกต่อเนื่องตั้งแต่ 23.00-04.00 น. วันนี้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝน ทั้งด้านนอก และด้านใน มีปริมาณค่อนข้างมาก อีกทั้งระบบสูบน้ำในนิคมฯ ใช้งานได้ทุกตัว ขณะนี้ได้มีการเสริมเครื่องสูบน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสูบระบายน้ำท่วมขังในเขตประกอบการอื่น ๆ รวมทั้งประสานงานกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ช่วยเหลือในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อเร่งลดระดับน้ำ คาดว่าหากไม่มีฝนตกมาเพิ่มช่วงเย็นน่าจะระบายน้ำได้หมด

สำหรับการป้องกันน้ำท่วมในระยะต่อไป อยู่ในขั้นตอนในการก่อสร้างปรับปรุงระบบคันกั้นน้ำ อาจจะต้องมีการปรับแผนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบในเวลาน้ำท่วม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark