ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทั่วไทยฝนตกต่อเนื่อง 60-70 % ของพื้นที่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เย็นวันนี้ กรุงเทพมหานครต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักอีกระลอก เนื่องจากเรดาร์ฝน ตรวจพบกลุ่มฝนกำลังเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันออก ขณะที่ ฝนกระหน่ำเมื่อวานนี้ บางพื้นที่น้ำยังท่วมขัง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ

ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนวานนี้ หนักสุดที่เขตจตุจักร วัดได้ 139 มิลลิเมตร ซึ่งวันนี้ บางจุดยังมีน้ำท่วมขังโดยเฉพาะตามหมู่บ้านในที่ลุ่มต่ำ เขตจตุจักร ลาดพร้าว บางนา สวนหลวง และย่านพัฒนาการ ส่วนบนถนนสายหลักน้ำแห้งแล้ว อย่างที่ ถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 23 ไปจนถึง ซอยลาดพร้าว 41 การเดินทางสัญจรได้ตามปกติ

ส่วนรระดับน้ำในคลอง วิกฤตเกือบทุกสาย ได้แก่ คลองลาดพร้าว คลองบางซื่อ คลองแสนแสบ และคลองเปรมประชากร ซึ่งเย็นวันนี้ สำนักการระบายน้ำ กทม. ตรวจพบกลุ่มฝน กำลังเคลื่อนตัวมาจากทิศตะวันออก ความรุนแรงอาจเกิน 60 มิลลิเมตร ต้องเฝ้าระวังทิศทางอย่างต่อเนื่อง เพราะอาจตกซ้ำในเย็นนี้

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่บริเวณถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา นำเครื่องปั๊ม 4 ตัว ช่วยเร่งระบายน้ำ พร้อมวางมาตรการหลังจากนี้ หากพื้นที่ไหน มีฝนตกหนักเกิน 100 มิลลิเมตร ไม่สามารถระบายน้ำได้ทันเวลา ให้เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้สูงขึ้น ส่วนระยะยาว เน้นแก้ไขท่อระบายน้ำที่มีขนาดเล็ก ขยายให้ใหญ่ขึ้น เพื่อการระบายน้ำอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับภาพรวมฝนตกทั่วไทย หนักสุดที่ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 80% ของพื้นที่ ส่วนพื้นที่อื่น อยู่ที่ 60-70% ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark