ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขนย้ายชิ้นส่วนเครื่องบิน ติดคานรถไฟฟ้าสายสีม่วง จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เป็นภาพที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันนักเป็นภาพ บรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบิน กำลังลำเลียงลงใต้ แต่ติดปัญหาสูงเกินไป ทำให้ติดคานปูนรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำให้ต้องปรับลดระดับลงมา ก่อนจะเคลื่อนย้ายผ่านไปได้

เป็นภาพคนงานของบริษัทรับเหมารับจ้างขนย้ายชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 747 ต้องใช้รถเครนยกตัวโครงเครื่องบิน และให้คนงานช่วยกันปรับระดับความสูงของชิ้นส่วนเครื่องบิน ที่บรรทุกบนรถพ่วง 18 ล้อ แต่มีความสูงเกิน ทำให้ไม่สามารถขับผ่านคานตอม่อของรถไฟฟ้าสายสีม่วง บนถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าตลิ่งชัน ในช่องทางคู่ขนาน ช่วงก่อนข้ามคลองถนน ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

สอบถามข้อมูลทราบว่า ชิ้นส่วนของเครื่องบินทั้งหมด ใช้รถบรรทุกพ่วงจำนวน 12 คัน ต้นทางมาจาก จังหวัดระยอง ปลายทางไปส่งในพื้นที่ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทราบว่าเจ้าของจะนำไปประกอบไว้โชว์ในพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งการขนย้ายครั้งนี้ รถบรรทุก 7 คันแรก สามารถผ่านไปได้แต่ระหว่างทางมีปัญหา 1 คัน เนื่องจากชิ้นส่วนของโครงลำตัวเครื่องบินสูงเกินไปประมาณ 15 เซนติเมตร โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถปรับระดับให้ลดต่ำลง และเคลื่อนย้ายผ่านไปได้ ซึ่งก็เป็นภาพการขนย้ายชิ้นส่วนเครื่องบิน ที่เรา ๆ จะไม่ค่อยเห็นคุ้นชินกัน เพราะที่เห็นกันส่วนใหญ่ จะเป็นรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกคานปูน ก่อสร้างทางยกระดับ และก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ

ซึ่งในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ นายโสภณ สังข์แป้น รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวง จังหวัดนนทบุรี บอกว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบถามไปยังกรมทางหลวงกลาง ว่า มีการขออนุญาตหรือไม่ เพราะกรณีการขนย้ายสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ และมีความสูงเกินจะต้องทำการขออนุญาตให้ถูกต้อง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง หรือ กีดขวางการจราจร รวมทั้ง ต้องประสานกับตำรวจท้องที่ ที่ขับผ่านเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร ซึ่งการขนย้ายเครื่องบินโบอิ้ง 747 ในครั้งนี้ แขวงทางหลวงนนทบุรี ไม่ได้รับแจ้งการขออนุญาตแต่อย่างใด และหากตรวจสอบว่าไม่ได้ขออนุญาต จะมีการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark