ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร. ปรับแผนดูแลการชุมนุมวันต่อวัน ยังไม่มีการข่าวน่าห่วง

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจยังคงยืนยันการข่าว ไม่พบกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรง เตรียมก่อเหตุความวุ่นวาย แต่จำเป็นต้องปรับแผนดูแลพื้นที่การชุมนุมและความปลอดภัยอาคารรัฐสภา เพื่อป้องกันการเผชิญหน้าฝ่ายที่เห็นด้วย และเห็นต่าง

พลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงข้อมูลด้านการข่าวภาพรวมการชุมนุมทางการเมือง โดยยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรงจะเข้าไปก่อเหตุความวุ่นวายการชุมนุมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยได้ตั้งข้อสังเกตการชุมนุมที่ผ่านมา จะเห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุม พยายามปฏิบัติตัวภายใต้กรอบของกฎหมาย ลดการกระทำผิดมากขึ้น ทำให้เชื่อได้ว่า ภาพรวมจะไม่มีเหตุความวุ่นวาย แต่หากมีการข่าวใดส่อเค้าให้เห็นแนวโน้มจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น ตำรวจก็พร้อมปรับแผนดูแลความเรียบร้อยแบบวันต่อวันทันที

ส่วนในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 3 วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ทางกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการร่างประกาศกำหนดพื้นที่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมรวมตัวทำกิจกรรมในจุดเดิม คือ ศูนย์ราชการเกียกกาย ส่วนการดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภา จะมีการปรับแผนใหม่บางจุด เช่น บริเวณประตู 2 ข้างอาคารรัฐสภา ที่เคยมีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น ทั้งนี้ หากการปรับแผนดูแลความปลอดภัย จะมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนทั่วไป จะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark