ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนฝนหนัก กทม. ภาคใต้ ภาคตะวันออก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังชุ่มฉ่ำ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และทั่วทุกภาค ยังเสี่ยงเจอฝนตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัด

หลังจากเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ ที่ผ่านมา กทม. เจอฝนถล่มอย่างหนัก จนเกิดน้ำท่วมสูงหลายจุด บางพื้นที่ ก็น้ำมาลดลงช่วงสายอีกวัน กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังมีฝนมาก ฝนตกได้ 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และจะมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ ซึ่งคาดว่า จะเป็นแบบนี้ ต่อเนื่องอีก 2-3 วัน

โดยภาพรวมทั่วไทย ทุกภาคยังเสี่ยงเจอฝนตกหนักถึงหนักมาก จากปัจจัยของร่องมรสุมกำลังปานกลาง ที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคอีสานตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

รวมถึงภาคตะวันออกทุกจังหวัด ส่วนภาคเหนือ ภาคอีสาน และ ภาคใต้ จะมีฝน 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีโอกาสเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัดเช่นกัน ต้องระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ทั่วไทย ฝนจะยังมากถึงกลางสัปดาห์

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝน คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอบน คลื่นจะสูงประมาณ 2 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark