ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุงพลาดท่าช่วยหลานตกเรือกู้ลอบ ตัวเองจมน้ำเสียชีวิต จ.ตราด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลุงพาหลานไปกู้ลอบปู ลอบกุ้งในคลอง แต่หลานพลาดท่าตกเรือ ลุงรีบกระโดดลงไปช่วย แต่สุดท้ายตัวเองจมน้ำ ส่วนหลานพยายามพายเรือกลับเข้าฝั่งคนเดียว ก่อนพบชาวบ้านช่วยเหลือ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด รับแจ้งมีชาวบ้านที่ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด 2 คน จมน้ำในคลองบางพระ ก่อนจะไปถึงที่ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน พบญาติผู้ประสบเหตุ สอบถามทราบว่า ผู้ประสบเหตุเป็นผู้ใหญ่ 1 คน ชื่อ นายนิวัฒน์ อายุ 57 ปี และหลายชายอายุ 6 ขวบ ซึ่งหลานชายได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยและนำตัวขึ้นฝั่งแล้ว จากนั้น เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ไปร่วมค้นหา นายนิวัฒน์ ในคลองบางพระ ซึ่งห่างจากศาลเจ้าขุนด่าน ประมาณ 3 กิโลเมตร

ขณะที่ ตำรวจสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น ได้ข้อมูลว่า นายนิวัฒน์ พาหลานชาย ไปกู้ลอบดักปู ดักกุ้ง ในคลองบางพระ แต่ระหว่างที่กำลังกู้ลอบ หลานชายพลัดตกเรือ นายนิวัฒน์ จึงกระโดดลงไปช่วย จนขึ้นเรือได้ปลอดภัย แต่ นายนิวัฒน์ กลับลงในคลอง จากนั้น เด็กคนดังกล่าว ได้พยายามพายเรือกลับด้วยตัวเอง ก่อนที่จะมาพบกับชาวบ้านที่ออกเรือไปตกกุ้ง เห็นเด็กอยู่บนเรือคนเดียว จึงเข้าช่วยเหลือ

ล่าสุดช่วง 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดประดำน้ำ กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ดำน้ำหาร่าง นายนิวัฒน์ บริเวณที่จมน้ำ ซึ่งลึก 4 เมตร ก่อนพบพบเสื้อแขนยาวของ นายนิวัฒน์ จากนั้นขยายวงค้นหาเพิ่ม กระทั่งพบร่าง นายนิวัฒน์ แล้วนำขึ้นจากใต้น้ำ ไปที่ท่าเรือศาลเจ้าพ่อขุนด่าน อำเภอเมืองตราดทันที ท่ามกลางญาติ ๆ ที่มายืนรอด้วยความเศร้าเสียใจ

ก่อนที่ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด ตรวจสอบสภาพศพและชันสูตรศพเบื้องต้น ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark