ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาติไทยพัฒนาพร้อมสนับสนุนเพื่อไทย หากไม่แก้ ม.112

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เป็นอีกวันที่หัวบันได พรรคเพื่อไทย ไม่แห้ง วันนี้ (23 ก.ค.) เปิดบ้านต้อนรับ พรรคชาติไทยพัฒนา และ พรรคพลังประชารัฐ มาหารือถึงทางออกประเทศ หลังได้เอกสิทธิ์เป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล บรรยากาศและรายละเอียดเป็นอย่างไรติดตามได้จาก คุณอรรถพล ภิญโญ รายงานสดมาจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย

ทั้ง พรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศพร้อมสนับสนุน พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ต้องไม่มีพรรคการเมืองที่แก้ไขมาตรา 112 ร่วมรัฐบาล

ความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทย นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยคณะเจรจาตั้งรัฐบาลเปิดบ้านให้การต้อนรับ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และคณะ ที่เข้ามาหารือถึง แนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤต และหาทางออกให้กับประเทศร่วมกัน

โดย นายแพทย์ ชลน่าน กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ได้รับภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาล และเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้รัฐสภาพิจารณา ต่อจากพรรคก้าวไกล ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจาก พรรคชาติไทยพัฒนา โดยเน้นย้ำว่าไม่ได้เชิญมาเพื่อจัดตั้งรัฐบาล แต่ได้หารือกัน ภายใต้ภารกิจของ 8 พรรคที่ได้ลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน และข้อเสนอ และความเห็น จากพรรคการเมืองต่าง ๆ จะนำเข้าหารือในที่ประชุม 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล เพื่อกำหนดทิศทางร่วมกันต่อไป

ด้าน นายวราวุธ ยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมสนับสนุน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จาก พรรคเพื่อไทย แต่ รัฐบาลของพรรคเพื่อไทยจะต้องไม่มี พรรคการเมืองที่มีนโยบายเกี่ยวข้องกับการแก้ไข หรือ ยกเลิกมาตรา 112 หรือ มีทัศนคติในแง่ลบกับสถาบันหลักของชาติ แต่หาก พรรคเพื่อไทย ยังคงยืนยันเช่นเดิม พรรคชาติไทยพัฒนา ก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน และต่างคนก็ต่างทำงาน

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็เข้ามาหารือกับพรรคเพื่อไทยด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark