ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยหญิงสาวทาสแมว ไม่มีเงินเลี้ยงกว่า 200 ตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ใครที่เป็นทาสแมวเห็นข่าวนี้แล้วไม่นิ่งนอนใจ เมื่อเจ้าของเพจ "บ้านปันรักแมวมีนบุรี" ออกมาร้องขอความช่วยเหลือหลังประสบปัญหาในการดูแลแมวที่รับอุปการะไว้กว่า 200 ตัว

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำอาหารแมวและเงินจำนวนหนึ่งไปช่วยเหลือ นางวันนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี ไว้ใช้สำหรับเลี้ยงดูแมวกว่า 200 ตัว

โดย นางวันนา เปิดเผยถึงต้นสายปลายเหตุว่า เดิมมีอาชีพขายแว่นตาตามตลาดนัด เลี้ยงแมวไว้ 8 ตัว ในบ้านพักซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ พร้อมกับทำเพจเหมือนคนเลี้ยงแมวทั่วไป พอพบแมวที่ได้รับบาดเจ็บ หรือ ป่วยก็เก็บมาเลี้ยง บางตัวถูกรถชน บางตัวตกตึก บางตัวถูกวางยา เกิดความสงสาร บางครั้งก็มีเจ้าของแมวนำมาฝากเลี้ยง

ต่อมามีคนใจบุญเห็นว่าทาวน์เฮาส์ที่อยู่คับแคบ จึงสร้างบ้านหลังใหม่ พร้อมกับทำที่เลี้ยงแมวให้โดยเฉพาะ ทำให้ความเป็นอยู่ของแมวดีขึ้น ต่อมาก็ประสบปัญหาจากโควิด-19 ทำให้รายได้หดหาย ส่วนแมวพักหลังป่วยมากขึ้น ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ค่าใช้จ่ายตัวละหลักหมื่น ตอนนี้ยังติดเงินโรงพยาบาลอยู่กว่า 1 ล้านบาท และยังมีแมวบางส่วนอยู่ที่โรงพยาบาล ต้องจ่ายค่ารักษาอีก 18 ตัว โชคยังดีที่โรงพยาบาลช่วยให้ทยอยผ่อนจ่ายได้ จึงอยากขอให้ใครที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคช่วยเหลือ หรือ รับแมวไปเลี้ยงดูก็จะพิจารณาเป็นราย ๆ ไป

ขณะที่ นางปวีณา บอกว่าหลังได้รับเรื่องจากพลเมืองดี ก็ได้ประสานมายัง นางวันนา เพื่อสอบถามรายละเอียดและความต้องการที่จะได้รับการช่วยเหลือ แม้ว่าวันที่จะเป็นการช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ถือว่าเป็นกำลังใจว่าไม่ได้ยืนอยู่คนเดียว ยังมีคนพร้อมที่จะช่วยเหลืออยู่ พร้อมกับรับแมว 3 ตัวไปอุปการะ นำไปเลี้ยงไว้ที่มูลนิธิด้วยฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark