ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลุ่มสนับสนุนพรรคก้าวไกล ชุมนุมแยกอโศกมนตรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล วันนี้มีการนัดรวมตัวกันที่บริเวณแยกอโศกมนตรี ในเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ไปติดตามการชุมนุมอยู่ เป็นอย่างไรบ้างขณะนี้

ต้องบอกว่าบรรยากาศก่อนถึงเวลานัดชุมนุม 17:00 น. ได้มีฝนตกลงมา ทำให้มวลชนบางส่วนต้องหลบฝนไปตามจุดต่าง ๆ แต่บางส่วนก็ใช้ร่ม และเสื้อกันฝน ปักหลักตากฝนอยู่บริเวณแยกอโศก รอฟังแกนนำปราศรัย ซึ่งได้มีการตั้งเวทีอยู่บริเวณ แยกอโศกมนตรี มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี ได้มีการปิดการจราจรเพียง 2 ช่องทาง 

โดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด วันนี้ได้มีการนัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณแยกอโศก เรียกร้องให้ประชาชน ออกมาแสดงพลัง ว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบบประชาธิปไตย แต่ตอนนี้เสียงของประชาชนข้างมากที่เลือกนายกรัฐมนตรีมาแล้ว แต่ถูกกลุ่ม ส.ว. คัดค้าน อีกทั้งการทำหน้าที่ของ สว. มองว่าทำเกินหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญมอบให้ โดยเฉพาะการกำหนดตัวนายกรัฐมนตรี จน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ได้รับการโหวดเป็นนายกรัฐมนตรี โดยการชุมนุมวันนี้จะมีฝนตกลงมา แต่ได้เรียกร้องให้มวลชนแสดงพลังยืนต่อสู้ เพื่อแสดงเป็นเชิงสัญลักษณ์ และยังมีกิจกรรมการแปรอักษร  กิจกรรมแสดงดนตรี 

ขณะที่ ตำรวจนครบาล แนะให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะมุ่งหน้าแยกอโศกมนตรี โดยคาดว่าเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง คือถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกนานา ถึงซอยสุขุมวิท 22, ถนนรัชดาภิเษก, แยกอโศกเพชร ถึงจุดกลับรถหน้าสวนเบญจกิติ และขอให้ไปใช้ถนนเพชรบุรี, ถนนวิทยุ, ซอยทองหล่อ, ถนนราชดำริ, ถนนเอกมัย, ถนนพระราม 1, ถนนพระราม 4, ถนนพญาไท, ถนนดวงพิทักษ์ และทางพิเศษเฉลิมมหานคร แทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark