ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของร้านข้าวขาหมูสุดจะทน ถูกมือดีโยนถุงใส่ปัสสาวะเข้าร้านทุกวัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พ่อค้าร้านขายข้าวขาหมู สุดจะทนคนมักง่ายมาแอบปัสสาวะข้างร้าน ตั้งกล้องวงจรปิดดู พบว่าเป็นฝีมือชายสูงอายุถีบรถสามล้อรับจ้าง นำถุงใส่ปัสสาวะมาทิ้ง วอนให้หยุดพฤติกรรม มิฉะนั้นจะแจ้งตำรวจดำเนินคดี

ภาพกล้องวงจรปิด ของร้านขายข้าวขาหมู บริเวณสี่แยกตลาดไนท์พลาซาสวนหมาก ถนนจอมพล ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จับภาพของชายสูงอายุ ขี่รถจักรยานสามล้อรับจ้างมาจอดข้างร้าน ก่อนจะลงไปยืนอยู่ข้างรถแล้วปัสสาวะใส่ถุงพลาสติก เมื่อเสร็จกิจก็โยนถุงทิ้งเข้ามาในร้าน ก่อนจะขี่รถฯ ออกไป

นายเจษฎา แซ่ตั้ง พ่อค้าเจ้าของร้านข้าวขาหมู ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากพฤติกรรม และกลิ่นไม่พึงประสงค์นี้ บอกว่า แม่ของตนตั้งร้านขายข้าวอยู่ตรงจุดนี้มาแล้ว 25 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร แต่จู่ ๆ เมื่อ 5-6 วันที่แล้ว ก็มีถุงใส่ปัสสาวะ ถูกนำมาโยนทิ้งเอาไว้ หลังจากนั้นก็พบว่าถูกนำมาโยนทิ้งทุกวัน เดือดร้อนตนเอง และแม่ ต้องทำความสะอาดร้านกันทุกวันก่อนจะเปิดร้านได้ เพราะเกรงว่ากลิ่นจะรบกวนลูกค้า ส่วนเรื่องนี้จะเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ 

นายเจษฎา บอกว่า ตนและแม่ก็ไม่เคยไปขัดแย้งกับใคร โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปั่นรถสามล้อรับจ้าง เพราะปกติแล้วตนเองกับแม่ จะมาเปิดร้านในช่วงเย็น ช่วงค่ำ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการปิดถนน เปิดเป็นตลาดนัดกลางคืนแล้ว ก็ไม่น่าจะไปขัดขวางเส้นทางอะไร

นายเจษฎา ยังได้ฝากไปถึงผู้ที่กระทำ ว่า บริเวณใกล้เคียงกับร้านของตน ก็มีสถานที่ราชการ บริษัทห้างร้าน และวัด ที่เปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้ห้องน้ำได้ฟรี ๆ อยู่แล้ว ก็ขอให้ไปใช้ห้องน้ำในจุดนั้น ๆ หลังจากนี้ หากยังพบว่าไม่หยุดการกระทำ ก็จะนำหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark