ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบแล้ว เด็กหญิง 12 ขวบ หายตัว 2 วัน หวั่นถูกล่อลวง จ.อยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรณีครอบครัวของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ โพสต์วิงวอนชาวโซเชียล ช่วยตามหาลูกสาว หลังเดินตามชายแปลกหน้า จนหายตัวลึกลับ นานกว่า 2 วัน ซึ่งครอบครัวเขาหวั่นว่าอาจจะถูกล่อลวงจากการเล่นเกม แต่อัปเดทล่าสุดวันนี้ พบน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนอื่นย้อนไปชมเหตุการณ์ก่อนหน้านี้กันก่อน 

นี่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่บริเวณเจดีย์นักเลงอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ปัญญาวุธ มีสมพล โปรเทพ ตัวจริง" ได้นำมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า "วอนหากใครพบเห็นชายและเด็กหญิงตามภาพให้รีบแจ้งเข้ามาโดยด่วน เนื่องจากชายคนดังกล่าวได้พาเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ หนีหายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมาแล้ว"

จากการตรวจสอบ ครั้งสุดท้ายที่มีผู้พบเห็น คือเหตุการณ์ตามกล้องวงจรปิด ที่จะเห็นได้ว่า ชายแปลกหน้า เดินพาเด็กหญิงมานั่งที่ป้ายรอรถโดยสาร และพยายามสอบถามบางอย่างกับคุณป้าที่นั่งข้าง ๆ ก่อนลุกขึ้นเดิน พาเด็กหญิงหายตัวไป ไร้การติดต่อ กว่า 2 วัน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ครอบครัวกังวลใจเป็นอย่างมาก โดยผู้เป็นแม่ของเด็กหญิง คาดว่าลูกสาวอาจถูกล่อลวงไปจากการเล่นเกม เนื่องจาก น้องชอบเล่นเกม และทราบว่ามีการเปิดไมค์พูดคุยกันกับชายปริศนาอยู่ตลอด

หลังข่าวนี้ถูกนำเสนอออกไป ล่าสุดวันนี้ครอบครัวเผยข่าวดี ระบุข้อความตามนี้ว่า "ตอนนี้พบตัวเด็กแล้วนะ ข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เด็กปลอดภัยดี ผู้ต้องสงสัยเอามาปล่อยไว้กลางทาง"

เรื่องราวเป็นมาอย่างไร น้องฟิว จิรเมธ ผู้สื่อข่าวของเรา โทรศัพท์สอบถามไปยังแม่ของเด็กหญิงอายุ 12 ปี เล่าด้วยความดีใจ น้ำเสียงสั่นเครือว่า ช่วงบ่ายมีวินจักรยานยนต์ใจดีคนหนึ่ง ไปเห็นน้องที่ท่ารถตู้ แล้วจำหน้าน้องได้ จึงถามทางก่อนพามาส่งที่บ้านของพ่อที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี แต่ตอนนี้ยังไม่อยากเค้นถามอะไรมาก ขอเวลาให้ลูกสาวก่อน

อย่างไรก็ตามรายละเอียดหลังจากนี้ ครอบครัวจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เมื่อลูกสาวพร้อมที่จะเปิดอกคุย ส่วนเรื่องคดีความ หากชายต้องสงสัยผิดจริง ตำรวจก็จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark