ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมดันซอฟท์พาวเวอร์ - เทศกาลกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงหมอกควัน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ผอ.ททท.เชียงใหม่ เผยเตรียมดันซอฟท์พาวเวอร์ พร้อมผลักดันเทศกาลใหญ่ กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงปัญหาหมอกควันไฟป่า เชื่อได้นักท่องเที่ยวกระตุ้นไตรมาสแรกได้

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง 7HD เกี่ยวกับแผนการทำงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ในการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในช่วงที่จังหวัดเชียงใหม่ ประสบปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นพิษ ในช่วงระหว่างเดือน มีนาคม ถึง พฤษภาคม ของทุกปี ซึ่งอยู่ในช่วงไตรมาสแรก

ผอ.ททท.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการผลักดันเรื่องซอฟท์พาวเวอร์ของจังหวัดเชียงใหม่ต่าง ๆ เช่นอาหารพื้นเมือง วัฒนธรรมพื้นเมืองที่มีเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ออกไปสู่สายตาคนทั่วโลก เพื่อตีตลาดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในช่วงหมอกควัน เพราะการท่องเที่ยวในลักษณะนี้สามารถเที่ยวได้ตลอดแม้จะมีปัญหาหมอกควัน นอกจากนี้ทางยังมีเทศกาลสำคัญอีก 2 เทศกาลอย่าง เชียงใหม่บลูม ที่เป็นงานเทศกาลดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ขึ้นชื่ออยู่แล้ว ในการดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark