ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เที่ยวชุมชนรักสุขภาพบ้านไร่กองขิง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ที่หมอชิต จะพาคุณผู้ชมไปท่องเที่ยวชุมชนที่ดีต่อใจแถมดีต่อสุขภาพ มีทั้งผักปลอดสารพิษให้เรากิน ได้ลองนวดที่ไม่เหมือนการนวดทั่วไปหาลองได้ยาก ตาม บิว ปิ่นปินัทธ์ ไปเลย

ชุมชนบ้านไร่กองขิง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่จะทำให้เราได้ท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กับการเรียนรู้ การอยู่ การกิน การใช้ชีวิตตามวิถีพอเพียง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น มาแล้วจิตใจสงบ มีกิจกรรมมากมายให้เราได้ลงมือทำ เป็นผลงานที่มีชิ้นเดียวในโลก

กิจกรรมต่อมามีชื่อว่า "ระเบิดความคิด ตามจินตนาการ" เน้นให้เราพักกายพักใจที่เหนื่อยล้า ผ่อนคลายไปกับงานศิลปะ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไรไม่สำคัญ สามารถลงทำได้ทุกช่วงวัย

อีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวมาลองทำแล้วติดอกติดใจ อย่างการทำตุงล้านนา หลากหลายสีสัน เมื่อทำเสร็จเอากลับไปประดับตกแต่งที่บ้านได้

จากที่ บิว ได้คุยกับชาวบ้าน พบว่าทุกบ้านเขาจะปลูกพืชผักสมุนไพรไว้รอบ ๆ บ้าน เพื่อบริโภคในครัวเรือน ที่สำคัญผักทุกชนิดปลอดสารพิษ กินได้สบายใจอย่างแน่นอน แถมเอามาพับเป็นดอกไม้ได้ด้วย

ก็จะมีความสุขประมาณนี้ ได้ลองทำครั้งแรก ผลงานที่ได้ให้กี่คะแนนดีคุณผู้ชม

ที่นี่ก็ได้เวลาผ่อนคลายร่างกายกับกิจกรรม "ย่ำขาง" กับ พ่อหมอสงวน "ย่ำขาง" จะต่างจากการนวดโดยทั่วไปตรงที่นำเท้าเปล่า ๆ จุ่มไปในอ่างน้ำมันไพลสีเหลือง วางไปบนขางที่เผาไฟจากเตาถ่าน และเมื่อพ่อหมอยกเท้าขึ้นจากขางเปลวไฟก็พวยพุ่ง จากนั้นเท้าของพ่อหมอก็กดย่ำลงบริเวณร่างกายของผู้ที่มีอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อ ช่วยบำบัดอาการปวดเมื่อยได้ดีเลย ชาวต่างชาติได้ลองแล้วรู้สึกอะเมซิงไปเลย

ปิดท้ายวันนี้กับมื้อเย็นสุดพิเศษ นำเสนอเมนูอาหารล้านนาแบบจัดเต็ม ได้กินของอร่อย ๆ ยกมาเป็นขันโตกเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark