ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รองผู้ว่าฯ ชี้ปัญหาหมอกควันไฟป่าต้องแก้ทั้งปี จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยทางจังหวัดมีแผนการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าตลอดทั้งปี ไม่ใช่มาเร่งแก้เฉพาะช่วงต้นปี พร้อมเตรียมแผนงานระยะยาวรับมือเอลนีโญ

ที่ โรงแรมฮอลิเดย์ การ์เดน เชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดเวทีเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อเตรียมตัวในการตั้งรับและปรับตัว ต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและปรากฏการณ์เอลนีโญ ภายใต้โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อทบทวนข้อปฏิบัติงาน (AAR) และพัฒนากลไกความร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน ในพื้นที่ภาคเหนือ ปี 2566 ซึ่งจัดโดย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ประสบปัญหาหมอกควันทุกปี และภาพที่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ มักจะส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดเห้นความสำคัญตรงนี้ จึงมีนโยบายในการแก้ปัญหาตลอดทั้งปี ทั้งการสร้างฝายชลอน้ำ การปลูกป่าต่างๆ พร้อมกันนี้มีการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ในประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยตั้งเป้าตั้งแต่ปีหน้าจะต้องไม่มีจุดความร้อนหรือ Hotspot และแผนงานนี้จะเป็นระยะยาวในการรับมือเอลนีโญที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark