ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบทันควัน! ชายปริศนาพาเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ หนีออกจากบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวภูมิภาค 24 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - กรณีที่เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ หายตัวลึกลับออกไปจากบ้านนาน กว่า 2 วัน จนครอบครัวออกประกาศตามหา ไปไล่กล้องวงจรปิดจนทราบเบาะแส ว่าอยู่กับชายต้องสงสัยคนหนึ่ง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุดครอบครัวออกมาเผยข่าวดีว่า เจอตัวน้องแล้ว ส่วนเรื่องคดีความ ตำรวจก็ไปตามจับกุมชายคนดังกล่าวมาได้แล้วด้วยเช่นกัน

มาไล่เรียงลำดับเหตุการณ์กันหน่อย โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ปกครองออกประกาศตามหาลูกสาวผ่านเฟซบุ๊กของคนรู้จักที่ชื่อว่า "ปัญญาวุธ มีสมพล โปรเทพ ตัวจริง" ระบุภาพพร้อมกับข้อความว่าหากใครพบเห็นชายคนดังกล่าวให้รีบแจ้งโดยด่วน เนื่องจากชายคนนี้พาเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ หนีหายออกไปจากบ้าน ซึ่งครอบครัวก็ปักใจเชื่อว่าน้องอาจจะถูกหลอก ล่อลวงจากคนในเกม เพราะน้องมักเล่นพร้อมกับเปิดไมค์พูดคุยอยู่เป็นประจำ

เบาะแสสำคัญในการคลี่คลายคดีนี้คือคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่จับภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะเห็นได้ว่า เด็กหญิงแอบไขกุญแจประตูรั้ว ก่อนเดินออกไปที่ปากซอย เพื่อที่จะพบกับชายต้องสงสัยเสื้อสีขาว ที่มายืนรออยู่ก่อนหน้า ลักษณะคล้ายกับนัดแนะกันไว้

ก่อนที่ชายแปลกหน้าจะพาเด็กหญิงมานั่งที่ป้ายรอรถโดยสาร และพยายามสอบถามบางอย่างกับคุณป้าที่นั่งอยู่ก่อนหน้า จากนั้นลุกเดิน พร้อมกับพาน้อง หนีหาย ไร้การติดต่อ

แต่แล้วเมื่อวานนี้ วันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ครอบครัวของน้องเผยข่าวดีว่า ตอนนี้พบตัวน้องแล้ว ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากนี้ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี

โพสต์ต่อมา เป็นภาพสวมกอดกันระหว่างพ่อกับลูกสาว ระบุข้อความกินใจว่า สู่อ้อมอกพ่อ ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ที่ช่วยกันแชร์ จากแรงกดดัน ทำให้คนร้ายนำเด็กมาทิ้งไว้กลางทาง ก่อนที่วินรถจักรยานยนต์ใจดีจะเห็นและพาน้องมาส่งที่บ้าน จากนั้นไม่นานตำรวจก็ตามไปจับกุมชายต้องสงสัยได้ทันควันในเวลาต่อมา

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ชายต้องสงสัยก็ยังให้การปฎิเสธ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ผู้เป็นพ่อยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากลูกสาวยังเป็นเด็ก ไม่ควรต้องมาเจออะไรแบบนี้ และเพื่อเป็นคดีตัวอย่างให้กับสังคมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark