ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขี่รถ จยย.ลุยน้ำท่วม ตกหลุมข้างท่อระบายน้ำ จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 24 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดชลบุรี เจอฝนตกหนักขณะขี่รถจักรยานยนต์ ตั้งใจหักเลี้ยวเข้าข้างทางเพื่อหลบฝน แต่มองไม่เห็นหลุมลึกข้างท่อระบายน้ำ ตกลงไปทั้งคนและรถ 

ถ้าเป็นคุณผู้ชม ก็ไม่น่าจะมองเห็นเหมือนกัน หรือถ้าไม่ใช่คนแถวนั้น ก็น่าจะมีสภาพเหมือนกับชายคนนี้ที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้ ขณะขี่รถจักรยายนต์มาบนถนนบ่อวิน-ปลวกแดง หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แล้วหักเลี้ยวเข้าข้างทางเพื่อหลบฝน ปรากฎว่า รถดันตกลงไปในหลุมลึกข้างท่อระบายน้ำจมไปครึ่งคัน ตัวคนขี่ก็เปียก ต้องรีบเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ เพื่อคว้าโทรศัพท์มือถือออกมา ยืนงง ๆ อยู่ไม่กี่นาที ก็มีพนักงานร้านประดับยนต์ที่เห็นเหตุการณ์และชาวบ้านเข้าไปช่วยยกรถขึ้นมาได้

นายฉัตรชัย แก้วสำราญ ช่างร้านประดับยนต์ เปิดเผยว่า จุดนี้มีอุบัติเหตุเป็นประจำ ทุกครั้งที่มีน้ำท่วมขัง จะมองไม่เห็นหลุมลึกข้างท่อระบายน้ำ แม้ผู้รับเหมาจะนำแท่งแบร์ริเออร์มาวางไว้ แต่ก็เจอน้ำพัดเคลื่อนย้ายทุกครั้ง รายนี้ นับว่ายังโชคดี ที่ไม่ตกลงไปในท่อระบายน้ำที่ไม่ฝาปิด เพราะมีเหล็กเส้นที่เสียบไว้หลายเส้น

ยิ่งหลังน้ำลดแล้วก็ไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงกลางคืน เพราะน้ำได้พัดทรายมาด้วย ทำให้เกิดอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์มาแล้วหลายคัน หากแก้ไขได้ก็ช่วยมาแก้ไขให้ด้วย เนื่องจากถนนตลอดสายใช้เวลาก่อสร้างมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เสร็จสักที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark