ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เตือนใจสายบุฟเฟ่ต์ สาวกินปิ้งย่าง เเพ้สารเคมีในอาหารรุนเเรง ผื่นเเดงขึ้นเต็มตัว


"มื้อความสุข กลายเป็นทุกข์สุดๆ" สาวเผยประสบการณ์ กินบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ผื่นเเดงขึ้นเต็มตัว แพทย์วินิจฉัย "แพ้สารเคมีในอาหาร"

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์ วีดิโอเล่าประสบการณ์หลังไปทานบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ร้านดัง แล้วเกิดอาการแพ้สารเคมีที่ปะปนมาในอาหาร โดยระบุข้อความว่า "หวังว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นกับใครอีก เพราะมันไม่คุ้มเลยสักนิด เสียสุขภาพกายและใจ และเสียเวลาชีวิตสุดๆ หวังอย่างยิ่งว่าร้านดังกล่าว จะรอบคอบกับการตรวจสอบคุณภาพความปลอดภัยของอาหารมากกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคทุกคน"

เจ้าของคลิปเล่ารายละเอียด ลำดับเหตุการณ์ไว้ "ชั่วโมงเเห่งความสุขกับมื้อโปรด จะกลายเป็นเรื่องเเย่ๆ" เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 66 ช่วงเวลาบ่ายโมง เธอไปทานบุฟเฟต์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในห้าง ระหว่างที่กำลังกินอยู่นั้นเริ่มมีผื่นแดงขึ้นตามร่างกาย ด้วยความที่ไม่ทราบว่าเป็นอาการเเพ้ ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร 1 ชม. ผ่านไป เริ่มมีผื่นขึ้นตามลำดับ จึงกินยาแก้แพ้ แต่ผื่นแดงนั้นก็ไม่หาย จนถึงวันที่ 19 ก.ค. 66 ตัดสินใจไปโรงพยาบาล รักษาด้วยการฉีดยาและให้สเตียรอยด์ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

เบื้องต้นหมอวินิจฉัยว่า ไม่ใช่อาการแพ้อาหารธรรมดา แต่เป็นการแพ้สารเคมีที่อยู่ในอาหาร ประเภทสารเคมีบางอย่างที่อยู่ในโซเดียมหรืออยู่ในสารแช่แข็งหรือสารกันบูดต่างๆ ในอาหาร

"หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเตือนสติให้กับสายบุฟเฟต์ รวมถึงอาหารแช่แข็ง หรือคนที่ชอบกินของดิบ ขอให้ระวังกันให้มากๆ บางทีร้านดีๆ ก็ไม่ได้แปลว่าจะปลอดภัยเสมอไป"

BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark