ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ไพศาล ชี้ การเมืองฉาก2 เพื่อไทยเหมือนกระสุนตก เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสื่อ


ไพศาล พืชมงคล ได้ออกมาวิเคราะห์การเมืองที่กำลังร้อนระอุตอนนี้ ในประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล ผ่าน Facebook ว่า

การเมืองฉาก2
หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น

1.พรรคเพื่อไทย นัดพรรคการเมืองขั้วเก่ามาหารือ 2 วันซ้อน คือวันที่ 22 และ 23 กรกฎาคม ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าพรรคขั้วเก่าไม่เอาก้าวไกล จึงมีลักษณะเหมือนยืมขั้วเก่าผลักไสก้าวไกล แต่เพื่อไทยอาจจะลืมนึกว่า ก่อนเลือกตั้งได้ให้สัญญากับประชาชนไว้อย่างไรบ้าง และกำลังจะทำตามสัญญานั้น หรือว่ากำลังตระบัดสัตย์?
ที่สำคัญคือเพื่อไทยได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตร 8 พรรคร่วมกับก้าวไกลตามแถลงการณ์ร่วม โดยรู้อยู่แล้วว่าก้าวไกลมีนโยบายอย่างไร
ดังนั้นเพื่อไทยจึงกลายเป็นหมู่บ้านกระสุนตก ทั้งจากกองเชียร์อำนาจเก่า และจากกองเชียร์ก้าวไกล แม้กระทั่งภายในพรรคเพื่อไทยเอง
2.ก้าวไกลประกาศจุดยืนจากภาคตะวันออกเมื่อวานนี้ชัดเจน ว่ายังยึดมั่นในแถลงการณ์ร่วม และไม่ฉีกแถลงการณ์ร่วม หากเพื่อไทยจะฉีกแถลงการณ์ร่วมไปรวมกับขั้วเก่า ก็เป็นเรื่องของเพื่อไทยต้องรับผิดชอบต่อประชาชนเอง
3.การเคลื่อนไหวการเมืองกำลังยกระดับไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว ทั้งในสภา และนอกสภา ด้านนอกสภานั้น ถ้าหากปรามาสว่าม็อบจุดไม่ติด ก็จะเป็นการตั้งอยู่ในความประมาทอย่างร้ายแรง!การชุมนุมท่ามกลางสายฝนที่อโศก เมื่อวานนี้ และอีก 2 จังหวัดในภาคตะวันออก บอกชัดว่าการต่อสู้นอกสภาไม่เหมือนเหตุการณ์ชุมนุมในอดีตอีกแล้ว
4.เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่วอยซ์ทีวี สื่อมวลชนมือดีที่ร่วมชีวิตกันมานานต่างออกจากงานกระสานซ่านเซ็น น่าห่วงว่าบทบาทเดิมจะหยุดหรือเลิกกันแน่ ซึ่งเป็นสัญญาณความเปลี่ยนแปลงใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้น และอาจเกิดขึ้นในพรรคเพื่อไทยด้วย
5.การเลือกนายกรัฐมนตรี วันที่ 27 ยังไม่เคาะว่าจะจบแค่เลือกนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ คาดว่าจะมีการตกลงใจเรื่องนี้ในคืนวันพรุ่งนี้ หรืออย่างช้าวันที่ 26
6.ยืนยันว่าลุงป้อมไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และจะไม่มีนายกฯ จากคนนอก
รัฐบาล66

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Paisal Puechmongkol


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark