ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 24 ก.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทุกภาคต้องระวังฝนตกหนัก ส่วนภาคตะวันออก ต้องระวังฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ติดตามกับ คุณกมลาสน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

เนื่องจากร่องมรสุมกำลังปานกลาง พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน ทำให้ไทย ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทุกภาค อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักถึงหนักมากทุกจังหวัด ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ต้องระวังฝนตกหนักที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต อ่าวไทยตอนบน คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ทะเลอันดามันตอนบน คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปก่อน

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังมีฝนฟ้าคะนองมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และต้องระวังฝนตกหนักด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark