ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สรุปความเสียหายโรงงานพลุ-ดอกไม้ไฟระเบิด จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ช่วงเที่ยงวันนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุระทึกขวัญ โรงงานพลุและดอกไม้ไฟระเบิด ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และมีคนบาดเจ็บจำนวนมาก เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

โดยเหตุการณ์โรงงานพลุและดอกไม้ไฟระเบิด เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ที่หมู่ 14 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ แรงระเบิดที่เกิดขึ้นจากพลุที่ทางโรงงานเก็บไว้จำนวนมาก ทำให้รัศมีความเสียหายไกลถึง 500 เมตร และมีควันไฟพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดของพลุอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เกิดเหตุระเบิด พนักงานที่ทำงานอยู่ ได้วิ่งหนีตายออกจากโรงงาน พนักงานรายหนึ่ง บอกว่า ขณะโม่ดินเพื่อเตรียมผลิตพลุ ได้เกิดประกายไฟ ไปโดนพลุที่อยู่โดยรอบจนเกิดระเบิดอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ทุกคนในโรงงานสามารถหนีเอาตัวรอดออกมาได้

หลังจากที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 4 ชั่วโมง เพลิงไหม้ก็ได้สงบลง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ด้านตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

การระเบิดในครั้งนี้ มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 10 หลัง ขณะที่ตัวโรงงานพลุกที่เกิดเหตุพังไปทั้งหลัง รวมถึงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายรวมกว่า 10 คัน

ทางเทศบาลตำบลสันปูเลยได้การตั้งจุดอำนวยการ ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ มาทำหนังสือร้องทุกข์กับทางเทศบาลฯ เพื่อขอรับการเยียวยาและซ่อมแซมบ้านเรือน โดยมีการประเมินความเสียหายในเหตุการณ์มูลค่าไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่รายงานจากเทศบาลตำบลสันปูเลย ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 คน ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอก เพราะหกล้มขณะวิ่งหนีเอาชีวิต ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 คนเป็นพนักงานในโรงงานพลุและเป็นญาติกันทั้งหมด แต่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark