ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เริ่มแล้ว! งาน วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงาน "วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ"

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดงาน "วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ" เนรมิตพื้นที่ด้วยความวิจิตรตระการตาของเทคนิคแสง สี เสียง ผสานสื่อผสมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตจากอดีตสู่ปัจจุบันของน้ำพุร้อนสันกำแพง ผ่าน 10 จุดแสดงแสง ณ น้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 24-30 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.00-22.00 น. เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือ เพิ่มอัตราพักค้างคืน และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน คาดมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 5,000 คน และก่อให้เกิดรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. มีการจัดงาน Event Marketing เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จากการจัดงานวิจิตรเจ้าพระยาที่สร้างปรากฏการณ์แห่งสีสันสุดยิ่งใหญ่ให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม APEC แล้วได้รับผลตอบรับที่ดี ทาง ททท. จึงต่อยอดจัดงานวิจิตร 5 ภาค ในพื้นที่ กรุงเทพฯ เชียงราย นครศรีธรรมราช ระยอง และ นครพนม ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างมาก ก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนราว 1,100 ล้านบาท นำมาสู่การจัดงาน "วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ" ภายใต้แนวคิด "Springs of Life น้ำพุแห่งชีวิต" เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่ช่วยผลักดันให้การจัดงานมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการสร้างความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark