ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องลูกอายุ 3 ขวบ ถูกอดีตสามีชาวมาเลเซียลักพาตัวข้ามแดน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สื่อในมาเลเซีย 2 สำนัก ได้นำเสนอข่าวที่มีความเกี่ยวข้องกับคนไทย นั่นคือ มีคุณแม่ชาวไทยคนหนึ่ง ที่ลูกสาวอายุ 3 ขวบกว่าหายตัวไป ตั้งแต่เดือนเมษายน โดยคนที่ลักพาตัว เป็นอดีตสามีชาวมาเลเซีย ที่หย่าร้างกันไปตั้งแต่ปี 64

นี่เป็นพาดหัวข่าวจาก malaysiakini.com ที่ระบุว่า คุณแม่ชาวไทยกำลังพึ่งศาลที่มาเลเซียเพื่อตามหาลูกที่หายไป

ส่วนสื่ออีกสำนัก คือ malaymail.com พาดหัวข่าวประมาณว่า ลูกสาวที่ถูกลักพาตัว ถูกนำตัวข้ามพรมแดนด่านปาดังเบซาร์ที่สงขลา ไปมาเลเซีย ได้อย่างไร ทั้งที่ตัวลูกสาวที่ถูกลักพาตัว ไม่มีหนังสือเดินทางติดตัวไปด้วย

ทีมข่าวได้คุยกับคุณแม่ท่านนี้ ชื่อคุณกานต์ อายุ 38 ปี เล่าว่า เมื่อปี 58 แต่งงานจดทะเบียนสมรสกับนายคิม อายุ 37 ปี สามีชาวมาเลเซีย กระทั่งปี 2562 ก็มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน คือน้องเคลินห์ แต่ว่าหลังจากมีลูกด้วยกันเพียง 2 ปี ทั้งคู่ก็หย่ากันเมื่อปี 2564

ปลายปีที่หย่ากัน คุณกานต์ ได้พาลูกสาวกลับมาอยู่ประเทศไทย อาศัยอยู่ในคอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช ตอนนั้นอดีตสามี ก็เดินทางจากมาเลเซีย ไป ๆ มา ๆ ประเทศไทย เพื่อมาหาลูกด้วย

พอมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นายคิม ได้มาเช่าห้องอยู่ในคอนโดฯ อาคารเดียวกันกับคุณกานต์ แต่ไม่บอกว่าอยู่ห้องไหน และมาขอทำข้อตกลงแบ่งวันเลี้ยงลูกกัน โดยนายคิม จะรับตัวลูกไปดูแลตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ และส่งคืนวันอังคาร

ทุกอย่างดำเนินไปตามนั้น จนกระทั่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 คุณกานต์ ไปส่งลูกสาวให้อดีตสามี ซึ่งตามข้อตกลงนายคิม จะต้องนำลูกมาส่งให้ช่วงค่ำวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566

แต่ว่า ช่วงเย็นของวันที่ 18 เมษายน นายคิม ส่งข้อความมาบอกว่า "จากวันนี้เป็นต้นไป ผมจะดูแลเคลินห์อย่างดี คุณไม่ต้องรอเธออีกต่อไป" และได้โทรศัพท์มาบอกด้วยว่า ได้พาน้องเคลินห์ ไปประเทศมาเลเซีย แล้ว และจะไม่ให้ลูกสาวเจอกับแม่อีก ให้ไปฟ้องร้องที่ศาลเอา

หลังเกิดเหตุคุณกานต์ ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และรีบไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คอนโดฯ พบว่า วันที่ 16 เมษายน หลังจากที่นำลูกไปส่งให้นายคิม ได้ไม่นาน ปรากฏว่า นายคิม ได้นำน้องเคลินห์ ออกจากคอนโดฯ โดยมีพ่อแม่ของนายคิม ออกจากคอนโดฯ ไปพร้อม ๆ กันด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า อาจมีการวางแผนลักพาตัวน้องเคลินห์ ไว้ก่อนแล้ว

คุณกานต์ พยายามติดตามหาลูก จนรู้ข้อมูลว่า นายคิม เดินทางเข้าไทย ทางสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 และเดินทางออกจากไทย วันที่ 17 เมษายน 2566 โดยออกไปหทางด่านปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเมื่อไปไล่ตรวจสอบตามโรงแรมแถวนั้น ก็พบว่านายคิม ไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนเดินทางออกจากไทยในวันที่ 17 เมษายน แต่ที่สงสัยคือ ลูกสาวออกจากไทยผ่านด่านไปมาเลเซีย ได้อย่างไร เนื่องจากพาสปอร์ตของลูกสาว อยู่กับคุณกานต์

หลังเกิดเหตุ คุณกานต์ ได้บินไปมาเลเซีย เพื่อตามหาลูกสาว ที่บ้านของนายคิม ในรัฐสลังงอร์ แต่ไม่มีคนอยู่ที่บ้าน พยายามโทรศัพท์หานายคิม ก็ติดต่อไม่ได้ ยิ่งทำให้เป็นห่วงลูกสาวไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร

ตอนนี้ คุณกานต์ เดินทางเข้าออกมาเลเซียเพื่อตามหาลูก ทุ่มทุกอย่าง ทั้งจ้างทนายความ และนักสืบ เพื่อที่จะตามหาลูกให้เจอ จากวันที่ลูกหายไป จนถึงวันนี้ ก็เป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้ว แต่ยังมีความหวังว่าจะได้เจอหน้าลูกอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark